BMW X7 "dính án" triệu hồi vì thiếu lò xo nén ở hàng ghế thứ 3

Google News

Hãng xe sang BMW sẽ phải triệu hồi khoảng 246 chiếc SUV X7 vì lỗi thiếu lò xo nén ở hàng ghế thứ 3 trong quá trình sản xuất.

  
Mới đây, hãng xe sang Đức đã phát thông báo sẽ triệu hồi 246 chiếc BMW X7 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 4/1/2019 đến ngày 3/2/2022. Theo đó, những chiếc X7 xDrive40i được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2019-2022, xDrive50i và X7 M50i đều nằm trong đợt triệu hồi này.
Lý do triệu hồi là do hàng ghế thứ ba của chiếc SUV gặp vấn đề trong quá trình sản xuất. Hãng xe Đức phát hiện ra một lò xo nén giúp khóa phần tựa lưng tại chỗ đã bị thiếu khi họ chuẩn bị ghế cho việc chuyến hàng. Điều này làm tăng nguy cơ chấn thương cho người dùng khi hàng ghế thứ 3 trên BMW X7, thậm chí có thể bị gập lại trong một vụ tai nạn.
BMW X7
 BMW X7 "dính án" triệu hồi vì thiếu lò xo nén ở hàng ghế thứ 3.
Ngay lập tức, hãng này đã xem xét hồ sơ sản xuất và hình ảnh quá trình lắp ráp ghế; cũng như các hồ sơ chứa các phép đo điện mà việc gập và mở ghế được ghi lại trong quá trình thử nghiệm cuối dây chuyền.
Dù chưa ghi nhận bất cứ trường hợp tồi tệ nào xảy ra do sự cố này, nhưng BMW vẫn sẽ liên hệ với các chủ sở hữu để yêu cầu họ đến đại lý lắp đặt lò xo bị thiếu hoặc sửa lò xo bị lệch trên BMW X7 bắt đầu từ ngày 31/10.
BMW X7
Hãng xe Đức phát hiện ra một lò xo nén giúp khóa phần tựa lưng tại chỗ đã bị thiếu khi họ chuẩn bị ghế cho việc chuyến hàng. 
Năm 2019, khi vừa ra mắt, BMW cũng từng phải triệu hồi khẩn cấp mẫu xe X7 đang bán tại thị trường Mỹ vì lý do ốc vít trên ghế ngồi không được siết chặt đúng quy định. Chính vì vậy, nhiều câu hỏi lớn đang được đặt ra với BMW về vấn đề kiểm soát đầu ra, vấn đề chất lượng sản phẩm...
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)