BMW Motorrad và Roland Sands Design (RSD) vốn đã có mối quan hệ "khăng khít" với nhau từ rất lâu. KHi BMW R nine T ra mắt, RSD cũng chính là một trong những hãng đầu tiên tung ra phụ kiện độ cho chiếc xe. Cách đây 3 năm, chính hãng độ này cũng đã từng cùng BMW tạo ra mẫu xe ý tưởng Concept 90, bằng dòng BMW R nine T Racer mới.Mẫu xe độ mới nhất được RSD hợp tác thiết kế và chế tạo cùng BMW Motorrad là chiếc xe mang tên gọi R nine T Classic, lấy cảm hứng từ chiếc BMW R5 ra mắt lần đầu năm 1936. Đây là "tác phẩm" mới nhất được tạo ra nhằm kỷ niệm 80 năm ngày ra mắt R5, đồng thời chúc mừng "sinh nhật" 100 năm của BMW.Để tạo ra R nine T Classic, RSD đã lấy một chiếc R nine T Roadster, "rã tung" chiếc xe ra và bắt đầu lại từ phía trước. Thay vì bánh căm nguyên bản 17 inch, RSD đã thay bánh trước của xe với mâm đúc thiết kế đặc biệt cùng đường kính nâng lên 19 inch, nằm giữa cặp phuộc GP. Hệ thống phanh Brembo của chiếc xe nguyên bản được giữ nguyên.Bao xung quanh bánh trước là vè chắn bùn với thiết kế gợi nhớ về R5, với bộ khung mạ bóng cùng biển số gắn phía trên đậm chất cổ điển. Ở ngay phía trên là đèn pha "gáo dừa" của RSD với vành phay CNC. Cụm ghi-đông nguyên bản của R nine T cũng được thay bằng ghi-đông cổ điển, trong khi cụn đồng hồ cơ-điện tử của xe nay đã nằm trong một lớp vỏ CNC của RSD.Một trong những chi tiết đặc biệt nhất của chiếc xe đó là bình xăng lớn được gò thủ công với hình giọt nước và các đường viền chỉ trắng theo đúng phong cách của chiếc R5 cách đây 80 năm. Tuy nhiên, một điểm độc đáo mà R5 không có đó là thay vì logo BMW, bình xăng của R nine T Classic đã được "trổ" 2 ô cửa kính ở hai bên, có thể nhìn rõ mức xăng còn lại trong bình.Trên bản độ R nine T Classic, RSD đã giữ nguyên kết cấu khung chính của R nine T Roadster nguyên bản. Tuy nhiên phần khung phụ phía sau của xe đã được loại bỏ, thay vào đó là khung siêu gọn, vừa đủ để đỡ chiếc yên solo nối liền với bình xăng của chiếc xe.Giống như bánh trước, bánh sau cũng có dè cổ điển nhưng có dạng bobber, bao quanh bánh xe với mâm đúc 17 inch và lốp Dunlop. Hệ thống phuộc sau của xe vẫn giữ nguyên loại Ohlins vốn đi kèm với chiếc R nine T nguyên bản.Khối động cơ Boxer Twin nguyên bản của R nine T cũng được RSD giữ nguyên trên R nine T Classic; hãng độ này chỉ thay cho chiếc xe cặp ốp bưởng máy CNC đẹp mắt hơn cùng hệ thống xả hiệu năng cao với cặp pô đặt ở bên trái thân xe.Với dự án R nine T Classic mới nhất, BMW và RSD đã tìm ra điểm "giao nhau" giữa 2 dòng xe đặc trưng của BMW trong quá khứ và hiện đại. Đồng thời, chiếc xe cũng mở ra cơ hội về một phiên bản R nine T tương tự, có thể sẽ được BMW Motorrad cung cấp cho khách hàng trong tương lai.
BMW Motorrad và Roland Sands Design (RSD) vốn đã có mối quan hệ "khăng khít" với nhau từ rất lâu. KHi BMW R nine T ra mắt, RSD cũng chính là một trong những hãng đầu tiên tung ra phụ kiện độ cho chiếc xe. Cách đây 3 năm, chính hãng độ này cũng đã từng cùng BMW tạo ra mẫu xe ý tưởng Concept 90, bằng dòng BMW R nine T Racer mới.
Mẫu xe độ mới nhất được RSD hợp tác thiết kế và chế tạo cùng BMW Motorrad là chiếc xe mang tên gọi R nine T Classic, lấy cảm hứng từ chiếc BMW R5 ra mắt lần đầu năm 1936. Đây là "tác phẩm" mới nhất được tạo ra nhằm kỷ niệm 80 năm ngày ra mắt R5, đồng thời chúc mừng "sinh nhật" 100 năm của BMW.
Để tạo ra R nine T Classic, RSD đã lấy một chiếc R nine T Roadster, "rã tung" chiếc xe ra và bắt đầu lại từ phía trước. Thay vì bánh căm nguyên bản 17 inch, RSD đã thay bánh trước của xe với mâm đúc thiết kế đặc biệt cùng đường kính nâng lên 19 inch, nằm giữa cặp phuộc GP. Hệ thống phanh Brembo của chiếc xe nguyên bản được giữ nguyên.
Bao xung quanh bánh trước là vè chắn bùn với thiết kế gợi nhớ về R5, với bộ khung mạ bóng cùng biển số gắn phía trên đậm chất cổ điển. Ở ngay phía trên là đèn pha "gáo dừa" của RSD với vành phay CNC. Cụm ghi-đông nguyên bản của R nine T cũng được thay bằng ghi-đông cổ điển, trong khi cụn đồng hồ cơ-điện tử của xe nay đã nằm trong một lớp vỏ CNC của RSD.
Một trong những chi tiết đặc biệt nhất của chiếc xe đó là bình xăng lớn được gò thủ công với hình giọt nước và các đường viền chỉ trắng theo đúng phong cách của chiếc R5 cách đây 80 năm. Tuy nhiên, một điểm độc đáo mà R5 không có đó là thay vì logo BMW, bình xăng của R nine T Classic đã được "trổ" 2 ô cửa kính ở hai bên, có thể nhìn rõ mức xăng còn lại trong bình.
Trên bản độ R nine T Classic, RSD đã giữ nguyên kết cấu khung chính của R nine T Roadster nguyên bản. Tuy nhiên phần khung phụ phía sau của xe đã được loại bỏ, thay vào đó là khung siêu gọn, vừa đủ để đỡ chiếc yên solo nối liền với bình xăng của chiếc xe.
Giống như bánh trước, bánh sau cũng có dè cổ điển nhưng có dạng bobber, bao quanh bánh xe với mâm đúc 17 inch và lốp Dunlop. Hệ thống phuộc sau của xe vẫn giữ nguyên loại Ohlins vốn đi kèm với chiếc R nine T nguyên bản.
Khối động cơ Boxer Twin nguyên bản của R nine T cũng được RSD giữ nguyên trên R nine T Classic; hãng độ này chỉ thay cho chiếc xe cặp ốp bưởng máy CNC đẹp mắt hơn cùng hệ thống xả hiệu năng cao với cặp pô đặt ở bên trái thân xe.
Với dự án R nine T Classic mới nhất, BMW và RSD đã tìm ra điểm "giao nhau" giữa 2 dòng xe đặc trưng của BMW trong quá khứ và hiện đại. Đồng thời, chiếc xe cũng mở ra cơ hội về một phiên bản R nine T tương tự, có thể sẽ được BMW Motorrad cung cấp cho khách hàng trong tương lai.