Vào năm 2003 tại triển lãm Frankfurt, Audi đã bày tỏ ý định muốn tung ra một chiếc siêu xe thực thụ khi đem tới trưng bày mẫu concept với tên gọi Le Mans quattro.3 năm sau, thế hệ R8 đầu tiên đã chính thức được công bố với thiết kế gần như y hệt mẫu concept Le Mans quattro.Tính tới nay, Audi đã sản xuất 2 thế hệ R8 liên tiếp. Vào đầu năm nay tại triển lãm Geneva, thế hệ R8 thứ 2 đã chính thức được Audi công bố.So với R8 thế hệ đầu tiên, vốn được phát triển từ Le Mans quattro, R8 mới mang kiểu dáng sắc sảo hơn, theo phong cách thiết kế mới nhất hiện đang được Audi áp dụng cho các dòng xe của hãng.Dù đều được trang bị động cơ V10 với công suất 610 PS nhưng cỗ máy nằm giữa Audi Le Mans và R8 khá khác nhau. Le Mans quattro được trang bị khối máy V10 tăng áp kép với dung tích 5 lít, đem tới mô-men xoắn cực đại 750 Nm.Trong khi đó, động cơ V10 của R8 thế hệ mới có dung tích 5.2l, nạp khí tự nhiên và chỉ cho ra mô-men xoắn cực đại 560 Nm trên phiên bản mạnh mẽ nhất V10 Plus.Mặc dù yếu hơn, nhưng sau 12 năm liên tục được cải tiến, R8 thế hệ mới có trọng lượng nhẹ hơn hẳn Le Mans quattro, chỉ đạt 1454 kg so với 1530 kg trên Le Mans quattro.Hiện cả hai chiếc xe đang được trưng bày tại bảo tàng Audi Forum Neckarsulm ở Đức, tuy nhiên những "fan" của Audi vẫn ao ước được một lần tận mắt nhìn thấy R8 V10 Plus thế hệ mới "so găng" cùng Le Mans quattro trên đường đua.
Vào năm 2003 tại triển lãm Frankfurt, Audi đã bày tỏ ý định muốn tung ra một chiếc siêu xe thực thụ khi đem tới trưng bày mẫu concept với tên gọi Le Mans quattro.
3 năm sau, thế hệ R8 đầu tiên đã chính thức được công bố với thiết kế gần như y hệt mẫu concept Le Mans quattro.
Tính tới nay, Audi đã sản xuất 2 thế hệ R8 liên tiếp. Vào đầu năm nay tại triển lãm Geneva, thế hệ R8 thứ 2 đã chính thức được Audi công bố.
So với R8 thế hệ đầu tiên, vốn được phát triển từ Le Mans quattro, R8 mới mang kiểu dáng sắc sảo hơn, theo phong cách thiết kế mới nhất hiện đang được Audi áp dụng cho các dòng xe của hãng.
Dù đều được trang bị động cơ V10 với công suất 610 PS nhưng cỗ máy nằm giữa Audi Le Mans và R8 khá khác nhau. Le Mans quattro được trang bị khối máy V10 tăng áp kép với dung tích 5 lít, đem tới mô-men xoắn cực đại 750 Nm.
Trong khi đó, động cơ V10 của R8 thế hệ mới có dung tích 5.2l, nạp khí tự nhiên và chỉ cho ra mô-men xoắn cực đại 560 Nm trên phiên bản mạnh mẽ nhất V10 Plus.
Mặc dù yếu hơn, nhưng sau 12 năm liên tục được cải tiến, R8 thế hệ mới có trọng lượng nhẹ hơn hẳn Le Mans quattro, chỉ đạt 1454 kg so với 1530 kg trên Le Mans quattro.
Hiện cả hai chiếc xe đang được trưng bày tại bảo tàng Audi Forum Neckarsulm ở Đức, tuy nhiên những "fan" của Audi vẫn ao ước được một lần tận mắt nhìn thấy R8 V10 Plus thế hệ mới "so găng" cùng Le Mans quattro trên đường đua.