Tuy nhiên, nhãn hiệu Italia sẽ không tạo ra những chiếc xe hoàn toàn mới, mà chỉ đơn thuần chỉnh sửa những dòng xe đang sẵn có để trở nên phù hợp hơn khi chuyển sang hệ truyền động điện như Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio 2025 mới.Một trong những ví dụ tiêu biểu được CEO Imparato đưa ra là mẫu sedan Alfa Romeo Giulia và biến thể hiệu năng cao Giulia Quadrifoglio của nó, cả hai đều sẽ được trang bị hệ truyền động thuần điện và không sử dụng động cơ đốt trong nữa.Dự kiến vào năm 2025, bản mới của Alfa Romeo Giulia và Giulia Quadrifoglio được phát triển dựa trên nền tảng STLA Large của tập đoàn Stellantis sẽ ra mắt, kèm theo hiệu năng cực cao.Cụ thể, các lãnh đạo Alfa Romeo kỳ vọng rằng chiếc Giulia bản chạy điện ở trạng thái tiêu chuẩn sẽ mạnh 350 mã lực, sau đó có thể đạt tới 800 mã lực đối với cấu hình Giulia Veloce.Riêng với trường hợp của Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio chạy điện, mức hiệu năng kỳ vọng đạt được là 1.000 mã lực - gấp đôi so với những gì mà hệ thống động cơ đốt trong V6 2.9L tăng áp kép đang thể hiện vào lúc này.Bên cạnh đó, dòng xe Giulia thuần điện dự kiến sẽ được trang bị bộ pin đủ lớn để xe có thể di chuyển liên tục hơn 800 km trong 1 lần sạc và sau đó hỗ trợ sạc nhanh trở lại thông qua điện 800 volt.Bản thân nền tảng STLA Large thực chất cũng được tùy chỉnh từ chính nền tảng Giorgio đang dùng cho các mẫu xe Giulia máy xăng hiện nay, nên Alfa Romeo hoàn toàn tự tin rằng việc chuyển đổi hệ thống truyền động sẽ không quá phức tạp."Tôi không muốn những khách hàng của Alfa Romeo phải cảm thấy bất tiện khi các sản phẩm chuyển từ xăng sang điện. Vấn đề mà chúng tôi luôn cân nhắc không phải là có nên làm xe điện hay không, mà là làm sao thực hiện điều đó mà vẫn giữ được cảm giác lái chính xác và độ linh hoạt của chiếc xe, những điểm đặc sắc làm nên thương hiệu Alfa Romeo bấy lâu nay," ông Imparato cho biết.Cách đây chưa lâu, nhãn hiệu xe thể thao cùng chung tập đoàn với Alfa Romeo là Maserati đã cho giới thiệu chiếc GranTurismo Folgore chạy điện có công suất 818 mã lực, nhờ trang bị 3 mô-tơ điện hiệu năng cao, gồm 2 chiếc cho 2 bánh sau và 1 chiếc dành riêng cho cầu trước. Nhiều khả năng Alfa Romeo cũng sẽ "học tập" cách thiết kế này để áp dụng cho dòng xe Giulia thuần điện năm 2025.Video: Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio EV - siêu xe điện 1.000 mã lực.
Tuy nhiên, nhãn hiệu Italia sẽ không tạo ra những chiếc xe hoàn toàn mới, mà chỉ đơn thuần chỉnh sửa những dòng xe đang sẵn có để trở nên phù hợp hơn khi chuyển sang hệ truyền động điện như Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio 2025 mới.
Một trong những ví dụ tiêu biểu được CEO Imparato đưa ra là mẫu sedan Alfa Romeo Giulia và biến thể hiệu năng cao Giulia Quadrifoglio của nó, cả hai đều sẽ được trang bị hệ truyền động thuần điện và không sử dụng động cơ đốt trong nữa.
Dự kiến vào năm 2025, bản mới của Alfa Romeo Giulia và Giulia Quadrifoglio được phát triển dựa trên nền tảng STLA Large của tập đoàn Stellantis sẽ ra mắt, kèm theo hiệu năng cực cao.
Cụ thể, các lãnh đạo Alfa Romeo kỳ vọng rằng chiếc Giulia bản chạy điện ở trạng thái tiêu chuẩn sẽ mạnh 350 mã lực, sau đó có thể đạt tới 800 mã lực đối với cấu hình Giulia Veloce.
Riêng với trường hợp của Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio chạy điện, mức hiệu năng kỳ vọng đạt được là 1.000 mã lực - gấp đôi so với những gì mà hệ thống động cơ đốt trong V6 2.9L tăng áp kép đang thể hiện vào lúc này.
Bên cạnh đó, dòng xe Giulia thuần điện dự kiến sẽ được trang bị bộ pin đủ lớn để xe có thể di chuyển liên tục hơn 800 km trong 1 lần sạc và sau đó hỗ trợ sạc nhanh trở lại thông qua điện 800 volt.
Bản thân nền tảng STLA Large thực chất cũng được tùy chỉnh từ chính nền tảng Giorgio đang dùng cho các mẫu xe Giulia máy xăng hiện nay, nên Alfa Romeo hoàn toàn tự tin rằng việc chuyển đổi hệ thống truyền động sẽ không quá phức tạp.
"Tôi không muốn những khách hàng của Alfa Romeo phải cảm thấy bất tiện khi các sản phẩm chuyển từ xăng sang điện. Vấn đề mà chúng tôi luôn cân nhắc không phải là có nên làm xe điện hay không, mà là làm sao thực hiện điều đó mà vẫn giữ được cảm giác lái chính xác và độ linh hoạt của chiếc xe, những điểm đặc sắc làm nên thương hiệu Alfa Romeo bấy lâu nay," ông Imparato cho biết.
Cách đây chưa lâu, nhãn hiệu xe thể thao cùng chung tập đoàn với Alfa Romeo là Maserati đã cho giới thiệu chiếc GranTurismo Folgore chạy điện có công suất 818 mã lực, nhờ trang bị 3 mô-tơ điện hiệu năng cao, gồm 2 chiếc cho 2 bánh sau và 1 chiếc dành riêng cho cầu trước. Nhiều khả năng Alfa Romeo cũng sẽ "học tập" cách thiết kế này để áp dụng cho dòng xe Giulia thuần điện năm 2025.
Video: Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio EV - siêu xe điện 1.000 mã lực.