So với phiên bản cũ, Porsche Panamera 2017 thế hệ mới sở hữu thiết kết hấp dẫn không nhiều. Vẻ "cục mịch" của thế hệ cũ đã không còn nhờ có trục cơ sở dài hơn, vòm mái giống coupe hơn và ngôn ngữ thiết kế tương tự các dòng siêu xe khác của hãng.Mọi phiên bản của Panamera đều được trang bị động cơ với các xi-lanh bố trí thành hình chữ V và "trợ lực" bởi tăng áp kép. Đặc biệt hơn, cặp turbo tăng áp đều được Porsche xếp gọn vào giữa hai hàng xi-lanh, khiến cho kích thước động cơ trở nên gọn gàng hơn để hãng có thể hạ thấp trọng tâm xe. Ngoài ra, quãng đường từ buồng đốt tới tăng áp cũng sẽ được rút ngắn, khiến khí nạp đi vào nhanh hơn.Nhờ động cơ mạnh mẽ hơn, tất cả các phiên bản của Panamera mới đều có khả năng tăng tốc ngang với xe thể thao và thậm chí là với nhiều siêu xe. Với gói tùy chọn Sport Chrono, bản Panamera 4S thấp nhất chỉ mất 4,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, Panamera 4S Diesel là 4,3 giây và Panamera Turbo là 3,6 giây. Riêng Panamera Turbo còn có khả năng hoàn thành một vòng trường đua Nurburgring huyền thoại trong 7 phút 38 giây.Là công nghệ "hot" vừa mới được ứng dụng trên nhiều siêu xe như Ferrari F12tdf, Porsche 918 và Porsche 911 Turbo, hệ thống đánh lái trục sau cũng sẽ xuất hiện trên Panamera mới, nhưng được chỉnh lại một chút để khiến chiếc xe đem tới cảm giác điều khiển nhẹ nhàng hơn.Nội thất của Panamera mới là một "bữa tiệc công nghệ" với các phím bấm được thay bằng nút cảm ứng, một màn hình khổng lồ 12,3 inch trên bảng táp-lô và 2 màn hình 7 inch nữa ở bảng đồng hồ. Thậm chí hàng ghế sau của xe cũng có màn hình điều chỉnh độc lập nếu khách hàng đặt hệ thống điều hòa không khí 4 vùng.Hệ thống điều khiển hành trình (cruise control) của Panamera cực kỳ thông minh và phức tạp khi thu thập các dữ liệu định vị vệ tinh và các cảm biến xung quanh xe để tự tăng tốc, giảm tốc và chuyển số để phù hợp với quãng đường trong 3 km sắp lăn bánh qua. Hệ thống này còn tính toán tới cả các trường hợp tăng giảm tốc độ đột ngột như khúc cua, dốc hay có biển hạn chế tốc độ.Hiện tại, cả 3 phiên bản của Panamera thế hệ mới là 4S, 4S Diesel và Turbo đều sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh. Porsche hoàn toàn không nhắc tới phiên bản với hệ dẫn động cầu sau, và hiện chưa rõ hãng có định bán Panamera mới với hệ dẫn động này hay không.Mọi phiên bản Panamera đều có cánh đuôi phía sau tự mở ra khi xe ở tốc độ cao, nhưng chỉ có Panamera Turbo có khả năng mở rộng cánh đuôi. Không chỉ nâng lên, cánh đuôi của Panamera Turbo còn có khả năng tách đôi ra, nhằm tăng diện tích tiếp xúc với không khí ở tốc độ cao.
So với phiên bản cũ, Porsche Panamera 2017 thế hệ mới sở hữu thiết kết hấp dẫn không nhiều. Vẻ "cục mịch" của thế hệ cũ đã không còn nhờ có trục cơ sở dài hơn, vòm mái giống coupe hơn và ngôn ngữ thiết kế tương tự các dòng siêu xe khác của hãng.
Mọi phiên bản của Panamera đều được trang bị động cơ với các xi-lanh bố trí thành hình chữ V và "trợ lực" bởi tăng áp kép. Đặc biệt hơn, cặp turbo tăng áp đều được Porsche xếp gọn vào giữa hai hàng xi-lanh, khiến cho kích thước động cơ trở nên gọn gàng hơn để hãng có thể hạ thấp trọng tâm xe. Ngoài ra, quãng đường từ buồng đốt tới tăng áp cũng sẽ được rút ngắn, khiến khí nạp đi vào nhanh hơn.
Nhờ động cơ mạnh mẽ hơn, tất cả các phiên bản của Panamera mới đều có khả năng tăng tốc ngang với xe thể thao và thậm chí là với nhiều siêu xe. Với gói tùy chọn Sport Chrono, bản Panamera 4S thấp nhất chỉ mất 4,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, Panamera 4S Diesel là 4,3 giây và Panamera Turbo là 3,6 giây. Riêng Panamera Turbo còn có khả năng hoàn thành một vòng trường đua Nurburgring huyền thoại trong 7 phút 38 giây.
Là công nghệ "hot" vừa mới được ứng dụng trên nhiều siêu xe như Ferrari F12tdf, Porsche 918 và Porsche 911 Turbo, hệ thống đánh lái trục sau cũng sẽ xuất hiện trên Panamera mới, nhưng được chỉnh lại một chút để khiến chiếc xe đem tới cảm giác điều khiển nhẹ nhàng hơn.
Nội thất của Panamera mới là một "bữa tiệc công nghệ" với các phím bấm được thay bằng nút cảm ứng, một màn hình khổng lồ 12,3 inch trên bảng táp-lô và 2 màn hình 7 inch nữa ở bảng đồng hồ. Thậm chí hàng ghế sau của xe cũng có màn hình điều chỉnh độc lập nếu khách hàng đặt hệ thống điều hòa không khí 4 vùng.
Hệ thống điều khiển hành trình (cruise control) của Panamera cực kỳ thông minh và phức tạp khi thu thập các dữ liệu định vị vệ tinh và các cảm biến xung quanh xe để tự tăng tốc, giảm tốc và chuyển số để phù hợp với quãng đường trong 3 km sắp lăn bánh qua. Hệ thống này còn tính toán tới cả các trường hợp tăng giảm tốc độ đột ngột như khúc cua, dốc hay có biển hạn chế tốc độ.
Hiện tại, cả 3 phiên bản của Panamera thế hệ mới là 4S, 4S Diesel và Turbo đều sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh. Porsche hoàn toàn không nhắc tới phiên bản với hệ dẫn động cầu sau, và hiện chưa rõ hãng có định bán Panamera mới với hệ dẫn động này hay không.
Mọi phiên bản Panamera đều có cánh đuôi phía sau tự mở ra khi xe ở tốc độ cao, nhưng chỉ có Panamera Turbo có khả năng mở rộng cánh đuôi. Không chỉ nâng lên, cánh đuôi của Panamera Turbo còn có khả năng tách đôi ra, nhằm tăng diện tích tiếp xúc với không khí ở tốc độ cao.