Vì sao IS cầu nguyện Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Tạp chí Mỹ Foreign Affairs vừa đăng bài viết trong đó khẳng định rằng thủ lĩnh IS dường như đang cầu nguyện cho ứng viên Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ.

Theo quan điểm của bài viết, các phần tử Hồi giáo cực đoan thấy sẽ có lợi nếu tỷ phú Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, mặc dù ông ta quảng bá thi hành chính sách chống Hồi giáo như hứa hẹn với cử tri hôm nay. Tác giả bài viết đi đến kết luận như vậy theo kết quả phân tích nội dung cuộc chat nói chuyện của các chiến binh trong chương trình Telegram.
Vi sao IS cau nguyen Donald Trump tro thanh Tong thong My?
Các phần tử Hồi giáo cực đoan thấy sẽ có lợi nếu tỷ phú Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử ngày 8/11/2016. 
Ngoài ra, tạp chí Foreign Affairs còn nêu ra ba nguyên nhân vì sao Donald Trump sẽ là Tổng thống Mỹ có lợi nhất đối với các phần tử khủng bố.
Lý do đầu tiên là phong cách phát ngôn hùng biện hung hăng của nhà tỷ phú dường như tương hợp với lối tuyên truyền của IS về chuyện phương Tây đang chống lại các tín đồ Hồi giáo.
Lý do thứ hai là mong muốn của Trump thắt chặt kiểm soát người theo đạo Hồi và các nhà thờ Hồi giáo sẽ giúp nhóm khủng bố IS thu hút thêm vào hàng ngũ của chúng ngay cả những tín đồ Hồi giáo vốn dĩ ôn hòa.
Và cuối cùng, lý do thứ ba, các phần tử cực đoan cho rằng những chính trị gia như Donald Trump có thần kinh mất thăng bằng và dễ bị cuốn theo cảm xúc. Do đó, chính quyền trong tay ông Trump sẽ làm suy yếu nước Mỹ.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)