Syria chuẩn bị đối mặt với một cuộc chiến mới?

Google News

Hãng tin Fars cho biết, một số nhóm nổi dậy ở Syria tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc chiến quy mô lớn ở khu vực Tây Bắc và miền Trung Syria.

Video về cuộc nội chiến ở Syria (Nguồn video The Guardian):

Nếu tuyên bố này là thật nó sẽ thổi bay đàm phán hòa bình giữa Damascus và các nhóm đối lập ôn hòa ở Syria.
Trong một thông báo vào hôm qua (18/4), thủ lĩnh của hơn chục nhóm phiến quân vũ trang, bao gồm Jayshal-Islam và Jaysh al-Fateh do Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Xê Út “chống lưng”, tuyên bố đã hình thành một liên minh hợp tác tiến hành các vụ tấn công mới vào lực lượng chính phủ.
Tuyên bố này được đưa ra chỉ vài tiếng sau khi Mohammed Alloush, trưởng đoàn đàm phán phe đối lập của Syria tại Geneva, kêu gọi tẩy chay lệnh ngừng bắn kéo dài nhiều tháng nay và khôi phục lại các hoạt động chiến đấu chống lại quân đội chính phủ.
Syria chuan bi doi mat voi mot cuoc chien moi?
 Phe đối lập Syria tuyên bố sẽ chấm dứt thỏa thuận ngừng bắn và tiến hành một cuộc chiến mới.
Cả lực lượng đối lập Syria và chính phủ nước này đều cáo buộc các bên đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn được ký kết ngày 27/2, bao gồm cả tổ chức khủng bố IS và Mặt trận al-Nursa hoạt động ở phía Đông và Bắc của Syria.
Fars News cho biết, thỏa thuận ngừng bắn phải khó khăn lắm mới đạt được này bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt khi các cuộc chiến leo thang ở thành phố lớn thứ hai Syria, Aleppo từ đầu tháng 4.
Ngày 17/4, các phiến quân đã tiến hành một vụ tấn công chống lại quân đội chính phủ ở tỉnh Latakia và ở Haman giữa lúc không quân của chính phủ tiến hành các cuộc không kích ở tỉnh Homs ở phía Nam.
Nguồn tin quân đội Syria đã khẳng định các cuộc giao tranh ác liệt đang diễn ra ở khu vực nói trên. “Hôm nay, các phiến quân đã tấn công ở khu vực phía bắc Latakia, vi phạm nghiêm trọng hiệp định ngừng bắn”, nguồn tin cho biết.
Theo Infonet

Bình luận(0)