Ông Trump và Biden khẩu chiến kịch liệt ở bang chiến địa Pennsylvania

Google News

Trong lúc Tổng thống Trump tổ chức tới 3 cuộc vận động tại bang Pennsylvania, đối thủ Joe Biden cũng bất ngờ xuất hiện tại bang chiến địa quan trọng này.

Tổng thống Trump ngày 26/10 đã tổ chức 3 sự kiện lớn ở Pennsylvania trong khi đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden cũng bất ngờ xuất hiện tại đây với hy vọng duy trì ưu thế tại bang chiến địa quan trọng có thể quyết định kết quả bầu cử ngày 3/11 tới.
Trong các sự kiện vận động con thoi, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với những người ủng hộ rằng hãy phớt lờ các cuộc thăm dò cho thấy ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước tại Pennsylvania cũng như các bang chiến địa khác.
Ong Trump va Biden khau chien kich liet o bang chien dia Pennsylvania
 Tổng thống Donald Trump tổ chức 3 cuộc vận động ở Pennsylvania trong ngày 26/10. Ảnh: AP.
Ông Trump nhắc đến một cuộc thăm dò dư luận Rasmussen, vốn luôn đi ngược lại với kết quả của các công ty thăm dò dư luận khác. Các cuộc thăm dò của Rasmussen đưa ra cho ông Trump những con số tích cực hơn.
Tổng thống đương nhiệm cũng tuyên bố rằng, vẫn còn rất nhiều “cử tri ủng hộ Trump chưa lộ diện” và họ sẽ ủng hộ ông tại các hòm phiếu vào ngày 3/11.
Trong khi đó, ông Biden, đã bất ngờ xuất hiện ở thị trấn Chester của bang Pennsylvania. Theo lịch trình, ông Biden ở bang quê nhà Delaware vài ngày và không tham gia vào các sự kiện công cộng.
Cựu Phó Tổng thống tiếp tục công kích cách phản ứng của ông Trump với đại dịch Covid-19, cáo buộc Tổng thống đương nhiệm đã “đầu hàng” Covid-19.
“Ông ấy nói rằng ‘chúng tôi sẽ không kiểm soát nó’”, ông Biden nói, đồng thời nhấn mạnh, Tổng thống Trump “không có bất cứ ý tưởng nào về những gì phải làm hoặc chỉ đơn giản là ông ta không quan tâm”.
Trong khi đó, tại các cuộc vận động ở Pennsylvania, ông Trump bày tỏ sự lạc quan và dự đoán rằng chiến thắng bất ngờ của ông năm 2016 trước đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton có thể sẽ lặp lại.
“Điều tương tự sẽ xảy ra, một kết quả tương tự và thậm chí có thể với cách biệt lớn hơn”, ông Trump nói.
Các thông điệp của ông Trump đã lờ đi cuộc khủng hoảng Covid-19 với sự lây nhiễm đang gia tăng trên toàn quốc và tập trung vào sự trở lại mạnh mẽ của nền kinh tế.
Liên quan tới những cam kết khuyến khích chuyển đổi sang năng lượng tái sinh của ông Biden, ông Trump nói tại các cuộc vận động ở Pennsylvania – một khu vực sản xuất khí đốt tự nhiên quan trọng – rằng đảng Dân chủ sẽ “hủy bỏ toàn bộ ngành công nghiệp dầu mỏ của nước Mỹ”.
“Kế hoạch của Biden là án tử đối với lĩnh vực năng lượng của Pennsylvania”, ông nói.
Trong khi đó, tại Chester, ông Biden khẳng định: “Tôi không đóng cửa các giếng dầu, tôi sẽ đầu tư vào năng lượng sạch”.
Ong Trump va Biden khau chien kich liet o bang chien dia Pennsylvania-Hinh-2
 Ông Biden xuất hiện tại văn phòng chiến dịch ở Chester, Pennsylvania ngày 26/10. Ảnh: AP.
Ông Biden đã tới Pennsylvania hôm 24/10 và dự kiến vào ngày 29/10 sẽ có chiến dịch vận động ở Florida – một bang chiến địa quan trọng khác trước khi tới Iowa và Winscosin vào ngày 30/10.
Tuy nhiên, suốt nhiều ngày ông Biden chỉ ở nhà và thực hiện những bài phát biểu trực tuyến qua video hoặc cử các đồng minh quan trọng như cựu Tổng thống Barack Obama tới các sự kiện vận động thay mình. Điều này khiến ông được xem là ứng cử viên tổng thống ít đi lại nhất trong lịch sử gần đây.
Ngược lại, ông Trump lại di chuyển liên tục và tới 2-3 cuộc vận động tranh cử mỗi ngày trong giai đoạn nước rút trước Ngày Bầu cử.
Joe Biden tuyên bố ông tuân thủ các hướng dẫn y tế để phòng dịch Covid-19, trong khi Tổng thống Trump - người đã từng nhập viện hồi đầu tháng do mắc Covid-19, lại thường xuyên gặp gỡ đám đông hàng nghìn người mà không đeo khẩu trang.
“Tôi không tự tin thái quá về bất cứ điều gì. Khác biệt lớn nhất giữa chúng tôi và cũng là lý do khiến chúng tôi có vẻ chẳng đi lại gì nhiều, đó là: Chúng tôi không muốn mình trở thành những người siêu lây nhiễm”, ông Biden nói.
Dù vậy trong một bài phát biểu ở Lititz, Tổng thống Trump vẫn công kích đối thủ rằng, nếu ông Biden thua, “ông ấy sẽ thấy xấu hổ vì đã không làm việc”.
Theo Hoàng Phạm/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)