Báo quốc tế đưa tin rầm rộ Tổng thống Obama thăm Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Loạt báo và các hãng thông tấn danh tiếng trên thế giới như IBTimes, CNN, Times of India, ABC News, New York Times,… đều đưa tin về việc Tổng thống Obama thăm Việt Nam.

Video cảm nhận của người dân Việt Nam về Tổng thống Obama (Nguồn video Zing):
Loạt báo và các hãng thông tấn danh tiếng trên thế giới như IBTimes, Reuters, CNN, Times of India, ABC News, New York Times, USA Today, The Diplomat, Sydney Morning Herald, Bernama,… đều đưa tin về sự kiện Tổng thống Obama thăm Việt Nam.
Mở đầu, tờ IBTimes đăng tải bài viết về cảm nhận của người dân Việt Nam trước khi Tổng thống Obama thăm Việt Nam với dòng tít “Vietnam prepares for President Barack Obama's first visit” (tạm dịch: Việt Nam chuẩn bị đón chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Obama).
Bao quoc te dua tin ram ro Tong thong Obama tham Viet Nam
 Ảnh chụp màn hình trên IBTimes.
“Nhiều người dân ở Thủ đô Hà Nội bày tỏ sự hứng khởi và niềm hi vọng về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama. Hầu hết người dân Việt Nam cho rằng, chuyến thăm của ông Obama sẽ đem lại những thay đổi tích cực đối với nền kinh tế Việt Nam”, IBTimes viết.
Trong khi đó, báo Times of India lại đưa ra các lý do giải thích sự quan trọng của chuyến công du sang Việt Nam của ông Obama. Theo đó, một trong những ý nghĩa của chuyến viếng thăm trên sẽ là: Khi tới Việt Nam ngày 23/5, Tổng thống Obama có thể sẽ đưa mối quan hệ đối tác Việt-Mỹ lên tầm cao mới. Và cũng theo báo trên, nhiều người kì vọng, trong thời gian lưu lại Việt Nam, ông Obama sẽ trả lời về việc gỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam.
Bao quoc te dua tin ram ro Tong thong Obama tham Viet Nam-Hinh-2
Thợ chụp ảnh Kieu Tri Huy đưa tấm poster in hình Tổng thống Obama đưa ra bên ngoài cửa hàng với mong muốn thu hút nhiều khách hàng. Ảnh: Reuters. 
“Obama Visiting Vietnam, Japan To Reinforce US Rebalance To Asia” (tạm dịch: Chuyến thăm Việt Nam, Nhật Bản của Tổng thống Obama nhằm củng cố cam kết tái cân bằng của Mỹ đối với châu Á) là tiêu đề đăng trên hãng thông tấn quốc gia Malaysia (Bernama).
Bao quoc te dua tin ram ro Tong thong Obama tham Viet Nam-Hinh-3
 Ảnh chụp tờ Times of India đưa tin về chuyến thăm của ông Obama đến Việt Nam.
Hãng thông tấn Bernama khẳng định rằng, chuyến công du tới hai nước trên (Nhật Bản và Việt Nam) của Tổng thống Mỹ Barack Obama là nhằm củng cố cam kết chính sách “tái cân bằng” đối với châu Á.
Bao quoc te dua tin ram ro Tong thong Obama tham Viet Nam-Hinh-4
Bài viết về chuyến thăm Việt Nam, Nhật Bản của Tổng thống Obama trên Bernama.
Đặc biệt, theo Bernamma, chuyến thăm đầu tiên của ông Obama tới Việt Nam cũng nhằm mục đích đưa người Việt Nam và người Mỹ xích lại gần nhau hơn nữa.
Thanh Nga (tổng hợp)

Bình luận(0)