ATR 72 Vietnam Airlines rơi bánh "bình loạn" trên báo Tây

Google News

(Kiến Thức) - Sự kiện máy bay ATR 72 của Vietnam Airline rơi bánh tiếp đất an toàn thu hút sự chú ý của các hãng tin lớn như AP, AFP, Channel News Asia.

Tờ Channel News Asia đưa tin máy bay ATR 72 của Vietnam Airline rơi bánh nhưng vẫn hạ cánh an toàn tại sân bay Đà Nẵng.
Hãng tin AP dẫn nguồn tin truyền thông trong nước đưa tin, dù bị mất một bánh nhưng máy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Đà Nẵng hôm 21/10. Sau sự cố, Vietnam Airline đã tiến hành kiểm tra toàn bộ 14 máy bay ATR 72 mà hãng đang sở hữu.
Theo hãng tin này, sự cố máy bay rơi bánh ở Việt Nam nhắc nhớ đến vụ tai nạn thảm khốc ở Lào hồi tuần trước trong đó, chiếc máy bay ATR -72 cùng loại của Hãng hàng không Lào đã đâm xuống sông Mekong, khiến toàn bộ 49 hành khách tử nạn.
Chiếc máy bay ATR -72 của Vietnam Airline khi gặp sự cố chở theo toàn bộ 41 hành khách và phi hành đoàn.
Trong khi đó, Hãng tin Pháp AFP đưa tin, chiếc máy bay ATR -72 của hãng hàng không Việt Nam cùng loại với chiếc máy bay đâm xuống sông Mekong hồi tuần trước của Hãng hàng không quốc gia Lào đã gặp sự cố mất bánh nguy hiểm mà toàn bộ phi hành đoàn lẫn hành khách đều không phát hiện ra.
Hãng tin Pháp nhấn mạnh, sự cố chỉ được phát hiện khi kỹ thuật viên kiểm tra máy bay ở bãi đậu. Nhà sản xuất máy bay ATR -72 là Hãng Pháp-Italy ATR đang tham gia điều tra về sự cố này. Theo thông tin ban đầu, trong lần kiểm tra kỹ thuật hồi tháng trước, máy bay ATR -72 không bị phát hiện bất cứ trục trặc nào.
Trong một bản tin, Channel News Asia theo nguồn báo chí trong nước dẫn lời Cơ trưởng Vũ Tiến Khánh, 34 tuổi cho biết: “Sau này, khi tôi hỏi trợ lý kỹ thuật trong buồng lái xem có nhận thấy bất cứ điều gì bất thường hay không, người trợ lý này cũng trả lời không. Điều tôi lo ngại nhất là chiếc bánh có thể rơi trúng ai đó dưới mặt đất”.
Theo báo Singapore, hơn một nửa hành khách trên chiếc ATR -72 là người nước ngoài đến từ khoảng 10 quốc gia khác nhau.
Channel News Asia dẫn thông tin từ Mạng lưới An toàn Hàng không cho biết, Hãng hàng không Vietnam Airlines hiếm khi xảy ra sự cố nghiêm trọng. Vụ tai nạn chết người gần đây nhất của hãng xảy ra vào năm 1997 khi chiếc máy bay Tupolev do Nga sản xuất đâm xuống Phnom Penh khiến 65 người thiệt mạng.

Bạch Dương (tổng hợp)

Bình luận(0)