Andrei Bezrukov: Nga, Trung bắt tay... chả sợ thế lực nào gây hại!

Google News

(Kiến Thức) - "Khi Nga, Trung bắt tay nhau, hai nước này sẽ là bất khả xâm phạm. Tuy nhiên, nếu tách riêng ra, hai nước dễ bị tổn thương''.

Đó là nhận định của cựu điệp viên Nga Andrei Bezrukov, người đã hoạt động bí mật ở Mỹ hơn 20 năm, về việc Nga, Trung quốc bắt tay hợp tác, hợp lực với nhau.
Trong nhiều năm, Donald Heathfield luôn là một công dân Mỹ mẫu mực. Ông  sở hữu một công ty chuyên về phân tích, dự báo tình hình chiến lược. Có trong tay tấm bằng danh giá của Đại học Harvard, công dân Mỹ Heathfield  còn có một gia đình hạnh phúc với vợ và hai con nhỏ.
Andrei Bezrukov: Nga, Trung bat tay... cha so the luc nao gay hai!
Cựu điệp viên Andrei Bezrukov và MC Sergei Brilev trong chương trình phỏng vấn mới đây.
Trong suốt khoảng thời gian đó, không một người bạn bè, đồng nghiệp hay người thân biết về tên thật của ông là Andrei Bezrukov cũng như việc ông từng chỉ huy một mạng lưới điệp viên Nga trên đất Mỹ. Cách đây vài năm, điệp viên Bezrukov bị lộ và buộc phải trở về Nga.
Sức ép kinh tế-chính trị đối với nước Nga cũng như tình hình các nước liên quan được trình bày cặn kẽ trong buổi phỏng vấn giữa cựu điệp viên Nga Bezrukov và MC Sergei Britev của kênh truyền hình Rossiya 1.
Dự đoán về tình hình Trung Quốc
Trong cuộc trao đổi này, cựu điệp viên Bezrukov dự đoán rằng, một cuộc "cách mạng cam" tiếp theo dễ xảy ra sát Trung Quốc, rất có thể là ở Myanmar.
“Đối với Trung Quốc, Myanmar là một cửa ngõ trực tiếp để kết nối với tuyến đường hàng hải vận chuyển dầu thô không đi qua eo biển Malacca. Trung Quốc có tuyến đường ống dầu khí chiến lược ở đó”, cựu điệp viên Nga Bezrukov nói.
Andrei Bezrukov: Nga, Trung bat tay... cha so the luc nao gay hai!-Hinh-2
 Tổng thống Nga Putin bắt tay với Chủ tịch Tập Cận Bình trong lần gặp mặt năm 2014.
Ông Bezrukov cho rằng việc mà đối thủ của Trung Quốc cố gắng làm là ngăn liên minh Nga-Trung-Ấn trở thành hiện thực.
Bàn về quan hệ Nga-Trung, ông Bezruko nhấn mạnh rằng Trung Quốc là đối tác của nước Nga. Ông nói thêm: “Nếu tách riêng ra, Nga và Trung Quốc dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, khi bắt tay nhau, hai nước này sẽ là bất khả xâm phạm”.
Về quan hệ Nga-Trung, cựu điệp viên Bezrukov nhận định: “Nga và Trung Quốc nằm ở lục địa Á-Âu. Sự bình yên của lục địa Á-Âu không chỉ đảm bảo cho sự phát triển của cả hai nước mà còn là sự đảm bảo cho an ninh trên toàn lục địa này”.
Tình hình giống trước Chiến tranh thế giới I
Trong cuộc phỏng vấn này, cựu điệp viên từng có hơn hai thập kỉ hoạt động ở Mỹ so sánh tình hình thế giới hiện nay rất giống với kỳ ngay trước khi nổ ra Chiến tranh Thế giới 1.
“Chúng ta đang chứng kiến những gì vào thời điểm hiện nay? (Tôi cho rằng) đó là các diễn biến của một cuộc phân chia lại bản đồ thế giới".
Tuy nhiên, ông Bezrukov loại trừ khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân mà thay vào đó thì các nước sẽ lao vào một cuộc chiến bằng tất các những gì phi hạt nhân sẵn có trong tay.
Ông liệt kê ra những phương tiện tiến hành cuộc chiến, bao gồm các phương tiện thông tin, kinh tế, công nghệ... “Những phương tiện này luôn luôn phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Và một cuộc chiến đã được tiến hành”, ông nói.
Andrei Bezrukov: Nga, Trung bat tay... cha so the luc nao gay hai!-Hinh-3
Dòng người tị nạn ở châu Âu.
Ông cho rằng một chiến dịch chống Trung Quốc cũng đang được tiến hành theo cách thức giống với chiến dịch nhắm vào nước Nga.
Cuối cùng, cựu điệp viên Andrei Bezrukov nhận định rằng nếu nước Nga đứng vững trước những áp lực về kinh tế và chính trị ở thời điểm hiện này, thì cho tới năm 2020, tình hình chính trị sẽ thay đổi một cách mạnh mẽ.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)