Xử lý vết nứt trên tường nhà

Google News

(Kiến Thức) - Để biết được vết nứt trên tường và dầm có nguy hiểm hay không cần căn cứ vào nhiều yếu tố cũng như khảo sát thực tế căn nhà đó. 

Hỏi: Nhà tôi bị vết nứt trên tường, phần giữa tường và dầm nhà. Xin hỏi, có nguy cơ gì không, phải xử lý thế nào? - Lân Tuyển (Hoàng Mai, Hà Nội).
Xu ly vet nut tren tuong nha
 
KS Nguyễn Văn Dũng, Công ty Cổ phần đầu tư Phú Lộc: Để biết được vết nứt giữa tường và dầm có nguy hiểm hay không cần căn cứ vào nhiều yếu tố cũng như khảo sát thực tế căn nhà đó. Bởi vết nứt có thể do các yếu tố như co ngót vật liệu sau khi xây, do co ngót lớp keo của sơn tường, do lỗi kỹ thuật khi xây gạch và đổ dầm, do nhà bị lún... 
Vì thế, trong mỗi trường hợp nhất định sau khi khảo sát thì mới có thể khẳng định được nguyên nhân cụ thể và nguy cơ xảy ra. Tuy nhiên, thông thường nếu nhà xây theo hình thức làm dầm trước sau đó xây gạch bao thì vẫn đảm bảo sự kiên cố, còn trường hợp nhà bị lún gây nên nứt, gãy dầm và tường thì cần xem xét lại. Tốt nhất, chủ nhà nên theo dõi thêm một thời gian để xem vết nứt có lớn hơn hay không, sau đó có hướng xử lý sát với nguyên nhân. 
PV (ghi)

Bình luận(0)