Xôn xao về căn biệt thự bề thế tại Quảng Ninh

Google News

Mới đây, người dân địa phương phường Hùng Thắng, TP Hạ Long bàn tán xôn xao về căn biệt thự “khủng” án ngữ tại đường Hoàng Quốc Việt.

Căn biệt thự mà người dân bàn tán ra vào được xây dựng từ năm 2017 với diện tích lên tới hàng nghìn m2 thuộc địa phận tổ 3, khu 1, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long. Căn biệt thự nói trên đang trong quá trình hoàn thiện.
Một người bán hàng liền kề với công trình xây dựng này xin được giấu tên cho biết: “Căn biệt thự xây dựng tới nay gần 2 năm. Mới đầu xây dựng ngỡ tưởng công trình nhà ở bình thường, ai ngờ đây là căn biệt thự đồ sộ, nguy nga”.
Xon xao ve can biet thu be the tai Quang Ninh
Căn biệt thự "khủng" án ngữ ngay mặt đường Hoàng Quốc Việt đoạn qua phường Hùng Thắng. 
Cũng theo người này tiết lộ, chủ nhân căn biệt thự là một cán bộ công tác trong ngành công an tỉnh Quảng Ninh vừa mới về hưu.
Người này cho hay: “Công nhân xây dựng căn biệt thự này cho biết số tiền để xây dựng căn biệt thự này không hề nhỏ. Ngoài ngôi nhà đồ sộ còn có cả khuôn viên và bể bơi đang được hoàn thiện, diện tích tổng thể lên tới hàng nghìn m2...”.
Người dân địa phương cho hay, người dân bình thường không thể có đủ tiềm lực kinh tế để mà xây dựng căn biệt thự lớn như thế. Bao nhiêu người cả đời tích cóp, phấn đấu mơ ước cũng không thể xây được.
Khi nói đến công trình này người dân địa phương cũng chia sẻ, đây là công trình quá xa hoa, từng họa tiết của căn biệt thự được làm rất tỉ mỉ.
Một hộ dân sinh sống liền kề với công trình cũng cho hay: “Chỉ nhìn bề ngoài là cũng biết công trình đồ sộ thế nào và người chủ xây dựng căn nhà là ai, ắt hẳn phải là người ‘tay to’ cán cốt”.
Xon xao ve can biet thu be the tai Quang Ninh-Hinh-2
 Trong quá trình xây dựng công trình đơn vị không hề có biện pháp hạn chế bụi và tác động tới các công trình nhà dân liền kề.
Hộ dân này cũng cung cấp, để xây dựng căn biệt thự khủng chủ nhà đã phải mua hai lô đất của hai chủ khác nhau. Nguyên tiền chuyển nhượng quyền sử dụng đất cũng không hề nhỏ để được phép xây dựng công trình.
Dự luận đặc biệt quan tâm tới việc hoạt động xây dựng công trình bề thế như trên liệu có vi phạm trật tự xây dựng, phá vỡ quy hoạch xây dựng?.
Xoay quanh bàn tán xôn xao về căn biệt thự, phóng viên cũng đã liên hệ làm việc với ông Đặng Thái Hưng, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Hùng Thắng để làm rõ công trình xây dựng nói trên. Tuy nhiên, ông Hưng thẳng thừng cho biết: “Tất cả các việc xảy ra trên địa bàn, phường đều quản lý nhưng cung cấp thông tin cho báo chí theo quy chế phát ngôn báo chí của TP Hạ Long trước tiên phải làm việc với thành phố. Lấy thông tin, tài liệu thế nào, thành phố đồng ý, chỉ đạo thì phường sẽ cung cấp thông tin còn không làm việc với thành phố trước thì phường không có nghĩa vụ cung cấp thông tin cho báo chí”.
Ông Hưng cũng gạt phăng mọi vấn đề khi phóng viên đề nghị cung cấp thông tin liên quan tới công trình nói trên.
Theo Bình Anh/Gia Đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)