Bộ Giao thông vận tải vừa công bố Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (đường Lê Hồng Phong, phường Thành Tô, quận Hải An, Hải Phòng) là Cảng hàng không quốc tế và tiếp nhận các chuyến bay quốc tế từ 0h ngày 11/5. Sân bay này cũng dùng chung giữa dân dụng và quân sự.Sáng 12/5, Cảng hàng không Cát Bi chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng. Đây là công trình trọng điểm của Hải Phòng với tổng mức đầu tư dự án là 3.660 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ 80%, tương đương 2.928 tỷ đồng và ngân sách thành phố 20% với 732 tỷ đồng.Đường dẫn lên sảnh đón và đi của nhà ga mới, được xây dựng ngay bên cạnh nhà ga cũ (cách trung tâm thành phố Hải Phòng 5 km). Chiều 11/5, nhiều hạng mục xây dựng và cây xanh vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.Nhà ga mới gồm 2 tầng phục vụ các chuyến bay đi và đến cả nội địa lẫn quốc tế. Hành khách có thể lựa chon lối lên xuống bằng thang máy, thang cuốn hoặc thang bộ.Sảnh tầng hai dành cho hành khách đi được thiết kế mái vòm rộng tương đối giống với các Cảng hàng không quốc tế mới tại Việt Nam.Hiện nay, Cảng hàng không Cát Bi khai thác chủ yếu các đường bay nội địa. Theo quy hoạch mạng cảng hàng không, sân bay được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Cát Bi được xác định là Cảng hàng không quốc tế trong giai đoạn từ năm 2015 định hướng đến năm 2025.Đây sẽ là Cảng hàng không quốc tế cấp 4E theo quy định của ICAO, sản lượng vận chuyển 2 triệu lượt hành khách/năm. 29 quầy làm thủ tục đảm bảo đáp ứng 800 người/giờ.Trong các năm qua, Cảng hàng không Cát Bi đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng, trung bình đạt trên 20%/năm.Toàn bộ nhà ga có hai cầu dẫn, mỗi cầu có hai ống lồng hiện đại, phục vụ được những dòng máy bay cỡ lớn như Boeing 787, Airbus A350...Hiện tại, nhà ga Cát Bi có hai chuyến bay quốc tế đi và đến giữa Hải Phòng và Macao khai thác hàng tuần. Đường bay này có khả năng tăng lên 2 chuyến một ngày. Các đường bay còn lại chủ yếu giữa Hải Phòng và các tỉnh thành phía nam như TP HCM, Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột, Pleiku, Nha Trang. Sau ngày 11/5 có thêm các chặng đi Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ, Vinh.Những máy bay cỡ lớn như Airbus A350, Boeing 787 sẽ được đưa vào khai thác, sử dụng trong các chặng bay giữa Hải Phòng với các sân bay quốc tế khác. Vào ngày 12/5, chuyến bay bằng Boeing 787 lần đầu tiên đưa vào khai thác tại chặng giữa TP HCM - Hải Phòng.Khu vực kiểm soát an ninh ở ga đi của hành khách. Sau khi khánh thành và đưa vào sử dụng, Cát Bi là Cảng hàng không quốc tế thứ 2 tại miền Bắc cùng với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội).Sảnh ga hành khách đến rộng lớn với 3 băng chuyền hành lý cho cả nội địa lẫn quốc tế.Tuy nhiên, tại cửa ga đến không có khu vực sảnh, chỗ ngồi cho người nhà hành khách. Mọi người phải đứng đón bên ngoài sảnh.Khu vực làm thủ tục nhập cảnh cho hành khách quốc tế.Bảng điện tử hướng dẫn hành khách khai hải quan bằng các thứ tiếng Việt, Anh, Trung.Quầy dịch vụ giải khát, ăn uống nằm không gian thoáng đãng nằm phía khu vực làm thủ tục ở tầng 2.Khu vực nhà vệ sinh dành cho nam.Từ 12/5, Cảng hàng không Cát Bi sẽ đưa các hạng mục công trình thuộc giai đoạn 1 dự án cải tạo, mở rộng khu bay (đường cất hạ cánh mới, hệ thống đèn đêm, sân đỗ tàu bay mở rộng), nhà ga hành khách vào khai thác (dự án Đài kiểm soát không lưu đã hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2015).Đến hết quý I/2017, giai đoạn 2 của dự án cải tạo, mở rộng khu bay sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác. Nhà ga Cát Bi đảm bảo khai thác các loại tàu bay code E như Boeing 777, Boeing 787, Airbus A350...
Bộ Giao thông vận tải vừa công bố Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (đường Lê Hồng Phong, phường Thành Tô, quận Hải An, Hải Phòng) là Cảng hàng không quốc tế và tiếp nhận các chuyến bay quốc tế từ 0h ngày 11/5. Sân bay này cũng dùng chung giữa dân dụng và quân sự.
Sáng 12/5, Cảng hàng không Cát Bi chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng. Đây là công trình trọng điểm của Hải Phòng với tổng mức đầu tư dự án là 3.660 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ 80%, tương đương 2.928 tỷ đồng và ngân sách thành phố 20% với 732 tỷ đồng.
Đường dẫn lên sảnh đón và đi của nhà ga mới, được xây dựng ngay bên cạnh nhà ga cũ (cách trung tâm thành phố Hải Phòng 5 km). Chiều 11/5, nhiều hạng mục xây dựng và cây xanh vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.
Nhà ga mới gồm 2 tầng phục vụ các chuyến bay đi và đến cả nội địa lẫn quốc tế. Hành khách có thể lựa chon lối lên xuống bằng thang máy, thang cuốn hoặc thang bộ.
Sảnh tầng hai dành cho hành khách đi được thiết kế mái vòm rộng tương đối giống với các Cảng hàng không quốc tế mới tại Việt Nam.
Hiện nay, Cảng hàng không Cát Bi khai thác chủ yếu các đường bay nội địa. Theo quy hoạch mạng cảng hàng không, sân bay được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Cát Bi được xác định là Cảng hàng không quốc tế trong giai đoạn từ năm 2015 định hướng đến năm 2025.
Đây sẽ là Cảng hàng không quốc tế cấp 4E theo quy định của ICAO, sản lượng vận chuyển 2 triệu lượt hành khách/năm. 29 quầy làm thủ tục đảm bảo đáp ứng 800 người/giờ.
Trong các năm qua, Cảng hàng không Cát Bi đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng, trung bình đạt trên 20%/năm.
Toàn bộ nhà ga có hai cầu dẫn, mỗi cầu có hai ống lồng hiện đại, phục vụ được những dòng máy bay cỡ lớn như Boeing 787, Airbus A350...
Hiện tại, nhà ga Cát Bi có hai chuyến bay quốc tế đi và đến giữa Hải Phòng và Macao khai thác hàng tuần. Đường bay này có khả năng tăng lên 2 chuyến một ngày. Các đường bay còn lại chủ yếu giữa Hải Phòng và các tỉnh thành phía nam như TP HCM, Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột, Pleiku, Nha Trang. Sau ngày 11/5 có thêm các chặng đi Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ, Vinh.
Những máy bay cỡ lớn như Airbus A350, Boeing 787 sẽ được đưa vào khai thác, sử dụng trong các chặng bay giữa Hải Phòng với các sân bay quốc tế khác. Vào ngày 12/5, chuyến bay bằng Boeing 787 lần đầu tiên đưa vào khai thác tại chặng giữa TP HCM - Hải Phòng.
Khu vực kiểm soát an ninh ở ga đi của hành khách. Sau khi khánh thành và đưa vào sử dụng, Cát Bi là Cảng hàng không quốc tế thứ 2 tại miền Bắc cùng với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội).
Sảnh ga hành khách đến rộng lớn với 3 băng chuyền hành lý cho cả nội địa lẫn quốc tế.
Tuy nhiên, tại cửa ga đến không có khu vực sảnh, chỗ ngồi cho người nhà hành khách. Mọi người phải đứng đón bên ngoài sảnh.
Khu vực làm thủ tục nhập cảnh cho hành khách quốc tế.
Bảng điện tử hướng dẫn hành khách khai hải quan bằng các thứ tiếng Việt, Anh, Trung.
Quầy dịch vụ giải khát, ăn uống nằm không gian thoáng đãng nằm phía khu vực làm thủ tục ở tầng 2.
Khu vực nhà vệ sinh dành cho nam.
Từ 12/5, Cảng hàng không Cát Bi sẽ đưa các hạng mục công trình thuộc giai đoạn 1 dự án cải tạo, mở rộng khu bay (đường cất hạ cánh mới, hệ thống đèn đêm, sân đỗ tàu bay mở rộng), nhà ga hành khách vào khai thác (dự án Đài kiểm soát không lưu đã hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2015).
Đến hết quý I/2017, giai đoạn 2 của dự án cải tạo, mở rộng khu bay sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác. Nhà ga Cát Bi đảm bảo khai thác các loại tàu bay code E như Boeing 777, Boeing 787, Airbus A350...