Thu hồi 50ha đất dự án của Hoàng Anh Gia Lai

Google News

(Kiến Thức) - Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa ký quyết định thu hồi trên 50 ha đất của Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai. Số đất này hiện được trồng tiêu.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Gia Lai, ông Kpă Thuyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa ký quyết định thu hồi trên 50 ha đất của Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), đồng thời giao số đất này cho Công ty Nông nghiệp NUTI để tiếp tục đầu tư và chăm sóc cây hồ tiêu tại xã Ia Băng (Chư Prông) và xã Gào (TP Pleiku). Thời hạn sử dụng đất đến năm 2042.
Số đất trên do UBND tỉnh Gia Lai cấp cho HAGL tháng 2/2001, hiện nay đang trồng tiêu. Ngày 11/5, Công ty Nông nghiệp NUTI có đơn đề nghị thuê đất và đến ngày 23/5 được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận.
 
Trước đó vài ngày, UBND tỉnh Kon Tum cũng đã thống nhất thu hồi giấy chứng nhận đầu tư và chấm dứt hoạt động tại Dự án đầu tư trồng cỏ, nuôi bò thịt công nghệ cao của HAGL do tập đoàn này đã chủ động chấm dứt hoạt động của dự án.
Dự án trồng cỏ, nuôi bò thịt công nghệ cao của Hoàng Anh Gia Lai có tổng vốn đầu tư 1.600 tỷ đồng. Tỉnh Gia Lai đã thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư ngày 15/5/2015 và chấm dứt hoạt động dự án này theo quyết định chấm dứt hoạt động dự án từ phía Hoàng Anh Gia Lai.
Theo UBND tỉnh Kon Tum, dự án trồng cỏ, nuôi bò thịt công nghệ cao của Hoàng Anh Gia Lai được công bố tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư và An sinh xã hội Tây Nguyên lần thứ 3 năm 2015 với tổng vốn 1.600 tỷ đồng. Dự án có quy mô đàn bò ban đầu là 35.700 con bò sinh sản (gồm bò cái sinh sản và bò đực để lai tạo giống), sau đó sẽ nâng lên 111.880 con, gồm bò sinh sản và bò vỗ béo.
Đông Nhiên

Bình luận(0)