Thót tim nghề lau kính trên tòa tháp cao nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Lau kính trên tòa tháp cao nhất thế giới là một công việc nguy hiểm đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối cũng như lòng can đảm của công nhân.

Burj Khalifa tại thành phố Dubai là tòa tháp cao nhất thế giới với chiều cao đến đỉnh tháp là 828 mét bao gồm 160 tầng nhà. Tòa tháp được bao phủ bởi 24 nghìn tấm kính lớn nhỏ nên cần một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để lau dọn cửa kính.
 Công nhân lau cửa sổ trên tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa không khác gì diễn viên trong các bộ phim hành động.
Công việc lau dọn cửa kính được các công nhân ở đây ví như một môn thể thao mạo hiểm. Công tác an toàn luôn được đặt lên hàng đầu với dây đai, mũ bảo hiểm, ròng rọc, đồng hồ đo tốc độ gió và các trang thiết bị an toàn khác. Công nhân làm việc này chủ yếu là những người dân nghèo đến từ các quốc gia như Philippines, Indonesia, Ấn Độ... Họ được học một khóa đào tạo về sử dụng thiết bị leo trèo, thiết bị lau dọn làm sạch cửa kính. Công việc này không dành cho người yếu tim, cần tinh thần rất vững vàng mặc dù mức lương trả cho họ không quá cao 600 USD/ tháng. 
 Độ cao chóng mặt khi nhìn từ tầng 159 của tòa nhà
 Công tác chuẩn bị an toàn luôn được đặt lên hàng đầu.
Anh Dipak Ghal, một công nhân trực tiếp tham gia công việc lau kính, cho biết, anh đến đây mong chờ một công việc ổn định để kiếm sống về cho gia đình. Lần đầu tiên trèo từ nóc nhà xuống anh rất sợ nhưng lâu cũng quen dần. Công việc không hề nhàm chán mà khá thú vị, quang cảnh nhìn từ trên cao rất tuyệt vời không phải ai cũng được thử một lần như anh. 
Tổ lau kính của tòa tháp Burj Khalifa có tận 60 người thường xuyên túc trực làm việc. Để lau sạch 24 nghìn tấm kính cần đến 3 tháng làm việc liên tục, sau đó họ lại bắt đầu công việc từ đầu.
Hải Đăng (theo CNN)

Bình luận(0)