HN dừng cấp phép dự án mới của đại gia Lê Thanh Thản

Google News

(Kiến Thức) - UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo dừng không xem xét việc cấp phép đầu tư đối với các dự án mới trên địa bàn thành phố của công ty đại gia Lê Thanh Thản.

Công văn của Ủy ban nhân dân Hà Nội trả lời Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy cho biết sẽ dừng xem xét việc cấp phép đầu tư dự án mới cho công ty của đại gia Lê Thanh Thản.
Theo đó, trong kết quả kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy với các dự án, công trình do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên của ông Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư trên địa bàn Hà Nội, Phòng cảnh sát chữa cháy kiến nghị Ủy ban nhân dân (UBND) Hà Nội không cấp phép các dự án đầu tư mới cho doanh nghiệp này.
Đại gia Lê Thanh Thản. 
Việc xem xét cấp phép trở lại được kiến nghị chỉ thực hiện khi doanh nghiệp khắc phục đủ các kiến nghị của cảnh sát phòng cháy chữa cháy, có cam kết lộ trình thực hiện các biện pháp khắc phục.
Ngoài ra, Phòng cảnh sát cũng đề nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông truyền thông công tác phòng cháy chữa cháy đến người dân sinh sống tại các tòa nhà tạo áp lực yêu cầu công ty này triển khai khắc phục các tồn tại về phòng cháy chữa cháy. Chỉ đạo cơ quan Cảnh sát điều tra xem xét xử lý hình sự khi Doanh nghiệp vẫn không tổ chức thực hiện và có dấu hiệu phạm tội về phòng cháy chữa cháy.
Trong công văn trả lời ngày 1/12, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã chấp nhận đề xuất này của Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Như vậy, việc xem xét việc giao chủ đầu tư, cấp phép đầu tư đối với các dự án mới trên địa bàn thành phố cho Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên sẽ tạm thời dừng cho đến khi công ty thực hiện được yêu cầu của thành phố.
Trước đó, vào giữa tháng 10/2015, Hà Nội từng có công văn yêu cầu thanh tra toàn diện các dự án có sử dụng đất do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu (của ông Lê Thanh Thản) đầu tư hoặc hợp tác đầu tư, kinh doanh trên địa bàn Hà Nội, sau khi các phương tiện truyền thông phản ánh có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trình tự, thủ tục đầu tư và sử dụng đất.
Đã có một số vụ cháy xảy ra tại các dự án của công ty của đại gia Thản thời gian qua. Hôm 11/10, một vụ cháy xuất phát từ tầng hầm CT4B khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội đã khiến hàng trăm hộ dân tại toà nhà phải sơ tán, một số lính cứu hoả bị thương phải nhập viện.
Bên cạnh đó, ngày 16/9/2015 cũng đã xảy ra một vụ cháy tương tự tại toà HH4 Linh Đàm. Trước đó, từ tháng 12/2012 đã xảy ra vụ cháy tại tòa CT5B khu đô thị Xa La.
Đông Nhiên

Bình luận(0)