Cuộc sống không tưởng trong căn nhà nhỏ nhất Việt Nam

Google News

Chẳng ai có thể tưởng tượng ra được cảnh tượng bên trong ngôi nhà nhỏ nhất Việt Nam sẽ như thế nào.

Ngôi nhà nhỏ nhất Việt Nam chỉ 190 cm, nhưng cả 3 thế hệ sinh sống. Nhìn ngôi nhà nhỏ hẹp đến mức khó tin này, chắc chẳng ai có thể tưởng tượng ra được cảnh tượng bên trong sẽ như thế nào.
Ngôi nhà nhỏ hẹp đến mức không tưởng chỉ rộng 190 cm nằm ẩn sâu trong hẻm nhỏ tại ngõ 44, hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội được người dân tại đây gọi vui bằng cái tên nhà “đệ nhất nhỏ”, chủ nhà là ông Hoàng Văn Xuân 55 tuổi. Với chiều dài 270 cm, cao 117 cm, ngôi nhà này trở thành nơi tránh nắng mưa của 3 thế hệ nhà ông Xuân.
 Với chiều dài 270 cm, cao 117 cm, ngôi nhà này trở thành nơi tránh nắng mưa của 3 thế hệ nhà ông Xuân.

Bản đồ căn nhà của ông Xuân. 
Qua con ngõ nhỏ rộng chừng 30cm, đi vào sâu trong hẻm khoảng 5m, hai tay bám chặt thanh sắt cố gắng trèo lên đến nửa chừng, ông cố gắng nhoài người bò lên nhà. Đó chính là cách vào bên trong ngôi nhà nhỏ hẹp này của mình.
Cuộc sống của gia đình 3 thế hệ trong căn nhà nhỏ nhất Việt Nam
Qua con ngõ nhỏ rộng chừng 30cm, đi vào sâu trong hẻm khoảng 5m…
Cuộc sống của gia đình 3 thế hệ trong căn nhà nhỏ nhất Việt Nam
Hai tay bám chặt thanh sắt cố gắng trèo lên đến nửa chừng, ông cố gắng nhoài người bò lên nhà. Đó chính là cách vào bên trong ngôi nhà nhỏ hẹp này.
Bên trong căn nhà ”đệ nhất nhỏ” ấy được gia đình sắp đặt khá ngăn nắp, quần áo treo trên tường, giữa nhà trải một chiếc chiếu để ngủ và hai bên để vài vật dụng nhỏ như quạt treo tường, tivi, sách, báo… Mọi sinh hoạt cá nhân đều không đứng dậy được mà chỉ bò đi, mặc quần áo phải nghiêng người. Ngôi nhà nhỏ nằm trên tầng 2, bốn góc tường đều không có cửa. Vì thế nếu không bật đèn thì trong nhà gần như không có ánh sáng và khá bí bách.
 Bên trong căn nhà ”đệ nhất nhỏ” ấy được sắp xếp khá ngăn nắp.
Ông Xuân có một đứa con trai là Hoàng Xuân Thủy (hiện nay đã 20 tuổi). Ông gom góp được chút tiền rồi mua được chiếc xe máy để hành nghề chạy xe ôm đủ nuôi thân còn vợ ông thì bưng bê cho các quán ăn.
 
 Vôi vữa trên tường đã bong tróc ra hết.
Những ngôi nhà siêu nhỏ, ẩm thấp, cũ kỹ như thế này ở Hà Nội không hề hiếm gặp, nhất là ở các khu phố cổ. Phải sống trong điều kiện tăm tối, chật hẹp và hoàn toàn thiếu không gian sinh hoạt, nhưng vì cuộc sống mưu sinh, vì nghèo, mà những người như ông Xuân đã phải chấp nhận bám trụ ở lại.
Theo Thúy Nguyễn/Thethaovanhoa.vn/Blog tâm sự

>> xem thêm

Bình luận(0)