Choáng với khách sạn tuyệt đẹp làm từ 10.500 tấn muối

Google News

Nằm giữa cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới, khách sạn Palacio de Sal được xây nên từ 10.500 tấn muối.

Tại Salar de Uyuni ở phía Tây Nam của Bolivia, người ta có thể chiêm ngưỡng sự khổng lồ và màu sắc tuyệt đẹp của cánh đồng muối. Đây là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, nơi lưu trữ nhiều li-ti nhất và nó được coi là chiếc gương của bầu trời.
 
Nằm tại vị trí đắc địa ở cánh đồng muối Salar de Uyuni là khách sạn Palacio de Sal. Tận dụng nguyên liệu sẵn có, người ta đã xây dựng khách sạn này bằng 10.500 tấn muối tự nhiên.
Bao quanh khách sạn Palacio de Sal là cả biển trắng tưởng như bất tận của “biển muối” với trữ lượng khoảng 10 tỷ tấn. Từ xa nhìn lại, khách sạn như nằm giữa dòng sông băng.
 
Tại khách sạn Palacio de Sal (trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là Cung điện muối), những bức tường trắng, nội thất gạch, mái nhà, bàn ghế và thậm chí cả giường ngủ cũng được làm từ các hạt muối kết tinh.
Lời khuyến cáo từ những người quản lý khách sạn cho biết họ cấm các du khách tới đây tò mò liếm vào các bức tường bởi chúng thực sự được làm từ muối được khai thác ở cánh đồng Salar de Uyuni nổi tiếng. Việc liếm những bức tường này có thể khiến khách sạn nhanh chóng phải tu sửa lại.
Khách sạn Palacio de Sal được xây dựng vào khoảng những năm 90 của thế kỷ trước, hiện vẫn đang dần được hoàn thiện với nhiều tiện nghi và dịch vụ dành cho du khách. Đây cũng là khách sạn muối đầu tiên được xây dựng trên thế giới. Phải mất tới 2 năm, các nhà thiết kế và công nhân xây dựng mới hoàn thành công trình công phu làm từ 10.500 tấn muối này.
 
Cung điện muối Palacio de Sal có 30 phòng nghỉ với đầy đủ các thiết bị tiện nghi, thậm chí có cả phòng tắm nắng riêng, không thua kém bất kỳ một khách sạn thông thường nào khác. Ngoài ra, khách sạn cũng có spa sang trọng với phòng tắm hơi, phòng chơi bida và phòng ăn.
Do được làm từ vật liệu đặc biệt nên cấu trúc của khách sạn không được ổn định. Khách sạn thường xuyên phải tu sửa sau mỗi trận mưa do muối bị nước mưa hòa tan. Tuy vậy, với lợi thế nằm giữa cánh đồng muối lớn nhất thế giới với trữ lượng dồi dào nên Palacio de Sal vẫn tồn tại tới tận ngày nay.
 
Cung điện muối tuy nằm ở vị trí khá xa so với trung tâm nhưng nơi đây đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho những du khách ưa khám phá những điều mới lạ. Nếu tới Cung điện muối, du khách sẽ được thưởng thức món gà muối – một trong những món ăn đặc sản tại nhà hàng.
Theo Ngày Nay

Bình luận(0)