5 loại cây ăn quả thích hợp trồng trong sân nhà phố

Google News

Nếu không có đất vườn, bạn có thể tự trồng các cây ăn quả trong sân thượng, ban công với những cách đơn giản dưới đây.

Nếu gia đình bạn sống ở thành phố, không có vườn để trồng các loại cây ăn quả yêu thích thì đừng vội nản lòng. Chỉ cần một vài chậu cảnh loại to và đất phù sa màu mỡ là bạn hoàn toàn có thể phủ xanh không gian sống với các loại cây này.
Ổi, khế, lựu, cam, chanh, bưởi, dứa là những loại cây phù hợp trồng ngay trong sân nhà phố nhỏ hẹp. Chỉ cần trên dưới 1 năm là bạn có thể thu hoạch được các trái ngọt từ những loại cây này.
Cây ổi
Cây ổi được trồng phổ biến ở Việt Nam, quả của nó chứa nhiều dinh dưỡng, giàu vitamin C và rất dễ chăm sóc. Ngoài ra lá ổi cũng được sử dụng như một bài thuốc dân gian chữa bệnh tiêu chảy nên bạn có thể cân nhắc trồng một cây trong sân nhà mình, đặc biệt với các gia đình có con nhỏ.
5 loai cay an qua thich hop trong trong san nha pho
Ảnh minh họa. 
Cây khế
Khế có nhiều loại: khế chua, ngọt, dịu, và cũng có nhiều ứng dụng khác nhau như ăn sống, nấu canh chua, làm ô mai chữa ho... Thời điểm phù hợp để trồng loại cây này là mùa xuân hoặc mùa thu. Có những cây khế ra hoa kết quả suốt bốn mùa trong năm, vừa làm cây cảnh râm mát trong sân vườn nhà, vừa làm đẹp và cung cấp trái cho các gia đình. Thường vào mùa thu cây khế sẽ cho ra những quả chín, đẹp và thơm ngon nhất.
Cây lựu
Dù không được trồng phổ biến nhiều như các cây khác vì năng suất thấp nhưng cây lựu vẫn được nhiều gia đình trồng trước sân nhà như một loài cây cảnh có tác dụng phong thủy tốt, mang lại may mắn và lộc tài cho gia chủ.
Cùi của quả lựu có tác dụng chữa bệnh đau dạ dày nên nhiều gia đình thường tỉa bớt các quả cho năng suất kém để làm thuốc, dành dinh dưỡng tập trung cho một vài quả trên một cây trồng trong chậu.
Cây lựu phát triển từ hạt thường khó phát triển nên đa số các gia đình dùng phương pháp chiết cành nếu muốn trồng trong chậu cảnh.
Cây dứa
Một cây dứa vừa làm cảnh, vừa ăn quả trồng ngay trong sân chứ không phải trên đồi cao là ý tưởng không tồi phải không. Loại cây ưa nắng và ẩm này nên trồng trong mùa hè để cây phát triển tốt nhất, khu vườn hay sân nhà bạn sẽ trở nên ấn tượng, độc đáo khi chậu cây này hiện diện.
5 loai cay an qua thich hop trong trong san nha pho-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Cây họ nhà cam, chanh, bưởi
Cây chanh, cam, bưởi có mùi thơm và nhiều tinh dầu nên có rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống. Đặc biệt là cây chanh ngoài quả vắt lấy nước uống, ngâm với muối chữa ho, làm mứt... thì lá chanh cũng giúp tăng thêm hương vị cho một số món ăn phổ biến như thịt gà, tép rang... Riêng cam và bưởi ngoài công dụng giải khát, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể còn là những thức quả thường dùng trong những dịp lễ Tết, thờ phụng trong quan niệm của người Việt.
Họ cam, chanh, bưởi phù hợp khí hậu và thổ nhưỡng Việt Nam nên dễ trồng và chăm sóc, nhanh cho quả. Cách trồng các loại quả này rất đơn giản, bạn chỉ cần gieo hạt trong đất ẩm, nhất là vào mùa đông thì cây sẽ đâm chồi nảy lộc và phát triển tự nhiên. Để cây trồng trong chậu nhanh đậu quả, bạn cần bón thêm dinh dưỡng cần thiết để cây hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.
Mời quý độc giả xem video Nhà đẹp của sao Việt (nguồn Youtube):
Theo Em Đẹp

Bình luận(0)