Trị liệu viêm phế quản mạn tính

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên tắc điều trị viêm phế quản mạn cần đạt được 3 mục tiêu là chống nhiễm khuẩn mới, phục hồi lưu thông không khí, chống nguy cơ suy hô hấp. 

Hỏi: Xin hỏi bệnh viêm phế quản mạn tính có thể chữa khỏi hoàn toàn được không? Nếu được thì dùng biện pháp trị liệu như thế nào? - Nguyễn Trà Ly (Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
PGS.TS Nguyễn Ngọc Dinh, nguyên Viện trưởng Viện Tai mũi họng T.Ư: Nguyên tắc điều trị viêm phế quản mạn cần đạt được 3 mục tiêu là chống nhiễm khuẩn mới, phục hồi lưu thông không khí, chống nguy cơ suy hô hấp. Về điều trị, khi có bội nhiễm, phải dùng kháng sinh theo kháng sinh đồ. Ngoài ra, người bệnh phải dùng các thuốc long đờm, thuốc chống co thắt phế quản, vỗ rung và dẫn lưu theo tư thế, chống viêm bằng nhóm corticoid. 
Để phòng bệnh, cần bỏ hút thuốc (nếu có hút thuốc lá), tránh lạnh, tránh bụi, phòng chống nhiễm khuẩn đường hô hấp trên bằng cách súc họng, nhỏ mũi bằng nước muối sinh lý thường xuyên. Ngoài ra, nếu có bệnh liên quan đến tai mũi họng, cần điều trị dứt điểm. Nói chung, viêm phế quản mạn tính là bệnh khó điều trị khỏi hẳn. Nếu có bệnh, bạn nên đến khám và điều trị tại chuyên khoa hô hấp để được tư vấn cụ thể.
PV (ghi)

Bình luận(0)