Thắt ống dẫn trứng phải nằm viện bao lâu?

Google News

(Kiến Thức) - Thắt ống dẫn trứng là một  thủ thuật đơn giản nhưng phải thao tác trong ổ bụng nên cần được thực hiện tại bệnh viện.

Hỏi: Tôi năm nay 30 tuổi, có đủ 2 con (1 trai, 1 gái) nên muốn thắt ống dẫn trứng. Xin bác sĩ tư vấn giúp, thắt ống dẫn trứng thì phải nằm viện bao lâu? - Thân Trúc Linh (quận 2, TPHCM).
That ong dan trung phai nam vien bao lau?
 Ảnh minh họa.
ThS.BS Ngô Thị Yên, Trưởng khoa Kế hoạch hóa Gia đình, Bệnh viện Từ Dũ TP HCM: Thắt ống dẫn trứng là một biện pháp tránh thai vĩnh viễn. Đây là một thủ thuật đơn giản nhưng thao tác trong ổ bụng nên cần được thực hiện tại bệnh viện. Người phụ nữ cần được thăm khám, nhập viện và làm các xét nghiệm cần thiết. 
Thời gian tùy thuộc quá trình thủ thuật cũng như diễn tiến sau đó. Nếu mọi chuyện diễn ra tốt đẹp thì cần 1 - 2 ngày. Tuy nhiên, phụ nữ mới 30 tuổi không khuyến khích thắt ống dẫn trứng vì còn quá trẻ và hiện nay có nhiều biện pháp tránh thai hiệu quả cao và an toàn.
Em đến Khoa Kế hoạch Gia đình, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM, tầng 4 khu phòng khám 227 Cống Quỳnh để được tư vấn đầy đủ về các biện pháp tránh thai.
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)