Khắc phục sẹo sau phẫu thuật mi

Google News

(Kiến Thức) - Sẹo của phẫu thuật tạo hình mi mắt thường, ở mi trên, nằm trong nếp mi trên, ở góc mắt ngoài nó lên cao một chút khỏi nếp mi...

Hỏi: Tôi mới phẫu thuật vùng da thừa mi mắt đã được 2 tháng mà vẫn thấy cộm và sẹo vùng mi. Xin hỏi sẹo có hết được không? - Lê Thị Thu (Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình hàm mặt, Bệnh viện Việt Đức: Phẫu thuật tạo mi mắt luôn tạo ra sẹo. Sẹo của phẫu thuật tạo hình mi mắt thường, ở mi trên, nằm trong nếp mi trên, ở góc mắt ngoài nó lên cao một chút khỏi nếp mi, hướng về phía đuôi cung mày. Ở mi dưới, nó nằm ngay dưới lông mi và trong các trường hợp mổ lấy mỡ đơn thuần, sẹo nằm phía trong mi mắt (đường mổ qua kết mạc). 
Cũng như các sẹo khác, sẹo sau mổ tạo hình mi mắt thường tồn tại mãi mãi, không thể xóa được. Nó có thể đỏ và có thể được nhìn thấy, nhất là ở góc ngoài của mắt trong nhiều tuần sau mổ. Nhưng nói chung sẹo thường rất kín đáo và hình dáng của sẹo chỉ ổn định sau 1 năm kể từ ngày mổ. Vùng mổ có thể hơi cứng trong một vài tháng và cần được tránh ánh nắng ít nhất 1 năm sau mổ. 
PV (ghi)

Bình luận(2)

Minh Hiền

thảo

Hãy để mọi thứ tự nhiên.

Minh Hiền

trang

Mình rất thích đi thẩm mỹ nhưng lại dát chết giờ thấy bài báo này sợ luôn.