Giá trị của cao ngựa

Google News

(Kiến Thức) - Cao ngựa có tác dụng rất tốt với chứng đau nhức xương khớp, mạnh gân, cường cơ, phòng chống loãng xương, bồi bổ cơ thể, trẻ em suy dinh dưỡng, phụ nữ sau sinh, người lao động nặng nhọc... 

Hỏi: Tôi được người ta biếu một miếng cao ngựa, nói là ăn rất bổ. Thực sự thì tôi cũng không biết cao ngựa bổ ở cái gì? Xin tư vấn cho tôi - Nguyễn Văn Tá (Hưng Yên).
 Cao ngựa.
Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam: Cao ngựa có tác dụng rất tốt với chứng đau nhức xương khớp, mạnh gân, cường cơ, phòng chống loãng xương, bồi bổ cơ thể, trẻ em suy dinh dưỡng, phụ nữ sau sinh, người lao động nặng nhọc, độc hại, người già kém ăn mất ngủ... 
Sở dĩ cao ngựa tốt vì trong đó có 17 loại axit amin vô cùng quan trọng cho sức khoẻ con người, trong đó có 10 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được, cần phải cung cấp từ nguồn thức ăn. Những axit amin đó gồm: Lyzine, Phenlalanine, Arginine, histidine, Leucine, Isoleusine, Valine, Threonine, Trytophane, Phenylalamine. 
Những axit amin này cấu tạo nên protein của cơ thể; nếu thiếu một trong những axit amin trên thì những axit amin khác không thể tác hợp và vận hành được, có nghĩa là tất cả các loại axit amin phải được ăn và thẩm thấu cùng lúc để cơ thể làm việc điều hoà. 10 loại axit amin trên kết hợp 7 loại axit amin còn lại cùng với hàm lượng protein rất cao (trên 70%) làm cho cao xương ngựa và những sản phẩm được chế biến từ xương ngựa, thịt ngựa rất tốt cho việc bồi bổ cơ thể và phòng chống nhiều bệnh tật. 
HH (ghi)

Bình luận(0)