Đàn ông tiết sữa có bị giảm nam tính không?

Google News

Hiện tượng đàn ông "tiết sữa", biểu hiện là đầu ngực chảy ra dịch trắng đục giống sữa, liệu có ảnh hưởng đến nam tính?

Tôi là con trai. Cách đây 7-8 năm, tức từ lúc dậy thì, tôi vô tình bóp đầu ti và thấy chảy ra dịch trắng đục giống sữa. Ngoài vấn đề này, cơ thể của tôi vẫn phát triển bình thường. Bác sĩ cho hỏi tôi bị làm sao và có ảnh hưởng tới sự nam tính hay không?
Dàn ong tiét sũa có bị giảm nam tính khong?
 Hình ảnh minh họa.
Bác sĩ Cao Xuân Phúc, khoa Y học Lao động, Bệnh viện Quân y 103 tư vấn: Bạn cần phải phân biệt giữa việc đàn ông tiết sữa và tiết dịch ở đầu núm vú nam giới. Nếu tiết sữa, đó là hiện tượng có liên quan tới bệnh lý. Nếu là tiết dịch, đó là vấn đề bình thường.
Xét về cơ bản, cấu trúc vú của nam giới tương tự như nữ giới, chỉ khác về tỷ lệ các thành phần, kích thước và số lượng tuyến sữa. Đồng thời hormone tiết sữa của nam giới cũng có nồng độ thấp hơn nữ giới nên họ không thể dùng để nuôi con.
Trong trường hợp tiết dịch đầu núm vú, dịch không tự chảy ra, mà phải dùng sức nặn, bóp mạnh. Điều này hay gặp ở nam giới có núm vú chứ không phải bị nữ hóa.
Nếu bạn có tuyến sữa thì dịch tự chảy ra sau khi có kích thích xoa bóp nhẹ, mút đầu vú như trẻ em bú mẹ. Trong trường hợp này, bạn cần phải kiểm tra nồng độ hormone prolactin, estrogen, progesteron trong máu, hormone tuyến giáp. Những homrone này có liên quan đến rối loạn tiết sữa ở nam giới. Bạn cũng cần kiểm tra tuyến vú xem có mắc phải hội chứng nữ hóa ở nam giới hay không.
Theo Hà Quyên/Zing.vn

Bình luận(0)