Bầu dục dê chữa khó xuất tinh

Google News

(Kiến Thức) - Trong y học cổ truyền, chứng không phóng tinh được gọi là "Bất xạ tinh" với nguyên nhân chủ yếu là do tiên thiên bất túc (dị tật bẩm sinh)...

Hỏi: Tôi nghe nói ăn bầu dục dê có thể chữa được chứng khó xuất tinh nhưng không biết cách chế thế nào cho phù hợp. Đề nghị tòa soạn giải đáp - Nguyễn Văn Thanh (Ninh Bình).
 
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Trong y học cổ truyền, chứng không phóng tinh được gọi là "Bất xạ tinh" hoặc "Xạ tinh bất năng" với nguyên nhân chủ yếu là do tiên thiên bất túc (dị tật bẩm sinh), tinh thần tình chí bất điều (rối loạn tâm thần kinh), ngoại cảm tà khí, ẩm thực sở thương (ăn uống không hợp lý), lao lực quá độ và cửu bệnh đại bệnh (bị bệnh lâu ngày, bệnh nặng). 
Về mặt trị liệu, ngoài sử dụng thuốc cần trọng dụng các món ăn có lợi, trong đó có thận dê. Bồ dục dê trắng 2 quả thái miếng, nhục thung dung 30g tẩm rượu thái phiến, mỡ dê 120g thái miếng, hạt tiêu 6g, trần bì 3g, tất bát 6g, táo tây 6g, hành, gừng và gia vị vừa đủ. Các vị thuốc cho vào túi vải buộc kín miệng rồi đem hầm với bồ dục và mỡ dê, chế đủ gia vị, ăn nóng.
PV (ghi)

Bình luận(0)