Hơn 30 sư Thái bị đuổi khỏi chùa vì nghiện ma túy

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 30 nhà sư, trong đó có 2 trụ trì ở giáo khu Ban Mo, Saraburi xét nghiệm cho kết quả dương tính với ma túy, bị đuổi khỏi chùa.

Theo Bangkok Post, tổng cộng có 27 ngôi chùa ở giáo khu Ban Mo bị khám xét bất ngờ. Sau khi làm xét nghiệm ma túy, tổng cộng có 32 nhà sư có kết quả dương tính, người đứng đầu giáo khu cũng là sư trụ trì chùa Wat Makamreang ở Ban Mo tên là Phra Kru Supthamkun cho biết.

Theo trụ trì Phra Kru Supthamkun, 2 trụ trì bị trục xuất vì nghiện ma túy đều là những vị chân tu có thâm niên hơn 15 năm tu hành và rất có tiếng trong vùng.
 
Tất cả các nhà sư có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy sau đó bị buộc hoàn tục và được đưa tới các trung tâm phục hồi chức năng.

Ngoài ra, theo trụ trì Phra Kru Supthamkun, các sư bị đuổi khỏi chùa và buộc hoàn tục có thể nộp đơn xin được thọ giới lại với sự cho phép của chính quyền sở tại, cảnh sát và giáo khu.

Trong một trường hợp khác 2 sư chùa Wat Rangsit ở Pathum Thani cũng vừa bị bắt giữ ngay tại nơi ở hôm qua với 20 viên thuốc lắc. Cả 2 vị sư, Phra Sanae Suporn, 34 tuổi và Phra Preecha Pol-ard, 26 tuổi đều bị đưa tới đồn cảnh sát Pak Khlong Rangsit để chịu trách nhiệm hình sự.

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU

Bạch Dương

Bình luận(0)