Dàn quốc phục "dị" có ý nghĩa, áo dài VN của Phương Nga cũng vậy

Google News

Cư dân mạng nhanh chóng giải nghĩa những hình ảnh thú vị có phần "lạ đời" của quốc phục các nước tại Miss Grand International 2018: Hóa ra đều có ý nghĩa thiêng thiêng cả.

Đêm thi National Costume - Trang phục truyền thống trong khuôn khổ Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - Miss International 2018 được xem như một chuyến du lịch vòng quanh thế giới đầy màu sắc và nhịp điệu sôi động. Mỗi người đẹp đến từ các quốc gia đều mong muốn thể hiện nét văn hóa đặc trưng của dân tộc mình qua bộ quốc phục, giới thiệu với bạn bè quốc tế.
Sẽ có nhiều bộ trang phục khiến khán giả khó hiểu, thậm chí cho là kỳ quặc nhưng cư dân mạng đã nhanh chóng tìm ra ý nghĩa hình ảnh trên quốc phục dàn thí sinh Miss Grand International năm nay. Mỗi quốc phục đều ẩn chứa câu chuyện mang nét văn hóa quốc gia và tất nhiên, bộ áo dài gấm lụa Việt Nam - “Ngũ phụng Tề phi” của Phương Nga cũng không ngoại lệ.
Dan quoc phuc
 Quốc phục Lào: Nghi thức đón rước một thiếu nữ trên lưng công là truyền thống văn hóa Lào trong dịp đón mừng năm mới.

Dan quoc phuc
 Quốc phục Thái Lan: Mảng vàng cầu kỳ sau lưng mỹ nhân Thái Lan chính là lá bồ đề mạ vàng - hoa văn đặc trưng của nghệ thuật xứ sở chùa Vàng.

Dan quoc phuc
 Quốc phục Ấn Độ: Hình ảnh vị thần đầu voi Ganesh mà người dân Ấn Độ tôn kính nhất xuất hiện trên chiếc váy cầu kỳ.

Dan quoc phuc
Quốc phục Myanmar: Thí sinh nước chủ không hề “rước đèn trung thu” mà tái hiện cả lễ hội ánh sáng Tazaungdaing và phong tục thả đèn lồng của người dân Myanmar.

Dan quoc phuc
 Quốc phục Nhật Bản: Thay vì những trang phục truyền thống như Kimono, người đẹp Nhật Bản lại chọn cách quảng bá nét đẹp văn hóa nước nhà hiện đại và độc đáo hơn qua bộ quốc phục theo concept mèo Hello Kitty.

Dan quoc phuc
 Quốc phục Bỉ: Tương tự Nhật Bản, hoa hậu Bỉ giới thiệu đất nước mình sản sinh ra hình ảnh Xì Trum nổi tiếng toàn thế giới.

Dan quoc phuc
 Quốc phục Canada: Bị đánh giá sơ sài nhưng hóa ra trang phục truyền thống Canada thể hiện hình ảnh thợ đốn gỗ - ngành công nghiệp phát triển nhất xử sở lá phong.

Dan quoc phuc
 Quốc phục Mỹ: Người đẹp Mỹ tái hiện hình ảnh quen thuộc quê hương cô - Tượng nữ thần tự do.

Dan quoc phuc
 Quốc phục Ecuador: Chất liệu da báo và chiếc đầu báo ấn tượng gợi nhắc hình ảnh báo jaguar - loài động vật hoang dã tiêu biểu của quê hương Ecuador.

Dan quoc phuc
 Quốc phục Wales: Mỹ nhân xứ Wales chỉ mang cả quốc kỳ có hình rồng lên bộ National Costume.

Dan quoc phuc
Hình ảnh 5 con Phụng cũng được lấy từ ý nghĩa câu chuyện 5 vị quan miền Trung cùng đỗ đại khoa. Chính vì vậy mà cổng Ngọ Môn tại kinh thành Huế còn có tên gọi là lầu Ngũ Phụng. 

Theo Ngọc Tâm/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)