Gia đình hiện đại: Cuối tuần về nhà mẹ “ăn trực“

Google News

(Kiến Thức) - Đến bây giờ khi đã có gia đình và ở riêng nhưng anh Nguyễn Ngọc Hoài, 34 tuổi (Phạm Hữu Lầu, quận 7, TPHCM) vẫn duy trì thói quen cuối tuần cả nhà anh về nhà mẹ ruột, mẹ vợ ăn cơm để cả nhà đoàn tụ. 

Bồ bỏ vì thích ăn cơm nhà

Anh Hoài làm giảng viên tin học của một trường trung cấp tại TPHCM, nói chuyện rất duyên, biết đàn hát yêu văn nghệ nên anh chiếm được thiện cảm của nhiều người, trong đó có nhiều cô xinh đẹp. Vậy mà anh từng bị bồ bỏ vì sở thích được ăn cơm nhà do mẹ nấu. 

Anh Hoài vui vẻ kể lại: Quê tôi ở Đồng Nai, thời còn nhỏ ở quê dù có ham chơi bạn bè thế nào nhưng tới giờ cơm là tôi về đúng giờ phụ mẹ dọn cơm cho cả nhà. Vốn là con út trong nhà nên bữa nào tôi cũng có một món đặc biệt mẹ dành riêng cho, hôm thì con dế chiên, hôm thì miếng chả hoặc trái táo... nên tôi thích lắm.

Hết cấp 3, anh lên thành phố học đại học nhưng cứ cuối tuần là anh xách ba lô về với gia đình để được ăn cơm của mẹ nấu. "Nhiều lần tụi bạn rủ ở lại đi chơi xả hơi tôi đều từ chối lấy lý do là về nhà có việc. Có lần một người bạn nói: Mày cứ bám riết mẹ thế thì chẳng có đứa con gái nào dám yêu thằng như vậy đâu. Nhưng tôi kệ, vẫn giữ lấy thói quen của mình", anh kể.

Chuyện làm anh nhớ nhất là khi đã ra trường đi làm và có bạn gái, được một thời gian tìm hiểu thì cô bạn gái chủ động chia tay với lý do cuối tuần anh không dành thời gian để hai người đi chơi, xem phim mà cứ về quê. "Cô ấy bảo, người ta yêu nhau chỉ mong cuối tuần ở bên nhau, còn anh lại chỉ thích về với mẹ, lâu lâu một lần còn được, đằng này tuần nào cũng thế, vậy thì chia tay. Thế rồi chúng tôi chia tay thật", anh Hoài nhớ lại.

Thấm thía những điều mẹ nói, anh Hoài bảo, với anh bây giờ bữa cơm
không phải là ăn cho no mà nó còn là văn hóa của mỗi gia đình.  

Gia đình luôn chờ đợi và yêu thương

Sau lần đó anh quyết tâm tìm một người yêu cùng quê, cuối tuần cả hai cùng đèo nhau về, thế là vẹn cả đôi đường. Anh Hoài chia sẻ: "Tôi muốn về nhà không phải chỉ vì được ăn những bữa cơm mẹ nấu mà bởi cái không khí yêu thương của gia đình. Ba mẹ tôi rất ít khi la mắng con, con cái có gì vướng mắc ba đều tận tình dạy bảo, thứ gì ông không biết thì đi tìm hiểu mày mò cho ra. Hai cha con có lúc như hai người bạn vậy. Còn mẹ tôi biết ý mỗi người trong gia đình, bà biết từng người con thích gì nên bà luôn tìm cách động viên thế mạnh để con phát huy".

Anh Hoài kể mẹ anh vất vả từ nhỏ. Bảy tuổi đã đi ở đợ kiếm cơm ăn, có nhiều bữa nhịn phần cơm của mình để gói về cho em nên bây giờ khi có gia đình riêng bà đã cố gắng mọi cách để gia đình luôn thuận hòa êm ấm và mọi người biết trân trọng bữa cơm cũng như tình thân gia đình. Bà nói: Nhìn vào bữa cơm gia đình để mà biết họ có yêu thương nhau không, khi ai đó thất bại điều gì trong cuộc sống thì gia đình luôn là bến đỗ, giúp họ vực dậy nhanh nhất. 

"Mà điều này cũng đúng, lúc chia tay mối tình đầu tôi cũng khổ sở lắm nhưng nhờ có gia đình mà tôi vượt qua", anh Hoài tâm sự.

BÀI LIÊN QUAN

Nguyên Quỳnh

Bình luận(0)