Bà mẹ 10 năm ở ẩn để... giảm cân

Google News

(Kiến Thức) – Bà mẹ người Anh, Lisa Copeland đã tự đóng cửa ở nhà, không ra ngoài với con trong suốt 10 năm nhằm quyết tâm giảm cân.

Sau khi sinh đứa con gái đầu lòng, bà mẹ Lisa Copeland, 46 tuổi bị mắc chứng béo phì, trọng lượng cơ thể của chị tăng vọt so với thời gian trước đó, lên đến mức kỷ lục là 149 kg. Trong 3 năm sau, chị lần lượt hạ sinh thêm 2 bé gái và số cân vẫn tăng lên mà không hề giảm. 

Tuy nhiên, động lực chính để bà mẹ Lisa lấy quyết tâm giảm cân là từ những đứa con. Khi cô con gái đầu của Lisa được 13 tuổi, một lần đi học về cô bé khóc như mưa vì bị bạn bè trêu là có bà mẹ béo ục ịch. Thương con, chị Lisa âm thầm quyết định thực hiện kế hoạch giảm cân 10 năm để đưa thân hình mình trở về “dáng chuẩn”. Chị tự đóng cửa ở nhà, không ra ngoài với con trong suốt 10 năm để quyết tâm giảm cân.

 Bà mẹ Lisa trước và sau khi giảm cân.

Theo như kế hoạch bà mẹ này vạch ra, 5 năm đầu là những năm khắc nghiệt nhất với cả chị và 3 con gái vì chị tuyệt đối không ra ngoài vui chơi, shopping hay tham gia bất kỳ buổi họp phụ huynh nào ở trường. Chị Lisa chia sẻ: “Tôi không muốn ra ngoài. Tôi không muốn mọi người biết mình là vợ của Rob. Tôi không muốn người ta cười nhạo con tôi”.

Thành quả mà bà mẹ này đạt được vô cùng đáng ngưỡng mộ. Sau 8 năm đầu tiên, chị giảm được gần 70 kg và sau đó giảm thêm 19 kg nữa. Cô con gái đầu của chị giờ hoàn toàn vui vẻ khi khoe với bạn bè về mẹ của mình. Cô bé nói: “Thật tuyệt vời khi mẹ quay trở lại với gia đình của chúng tôi. Giờ chúng tôi có thể ra ngoài, tự hào là một gia đình hạnh phúc”.
Lưu Thoa (theo Dailymail)

Bình luận(0)