Ngày nào cũng uống trà sữa, thai phụ trả giá đắt, hối không kịp

Google News

Dù mang thai nhưng không thể kiềm chế được sở thích, thai phụ ngày nào cũng uống trà sữa, kết quả hại cả mẹ và con.

Vài ngày trước, một thai phụ 37 tuổi ở Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc, đã phải vào viện cấp cứu chỉ vì sở thích uống trà sữa
Theo thông tin đăng tải, thai phụ vốn ưa ngọt, từ sau khi mang thai, ngày nào cô cũng phải uống một cốc trà sữa, dù biết không tốt. Gần đây, khi thai kỳ đã ở tuần thứ 31, cô cảm thấy cơ thể không khỏe, chân tay không có sức, hay chóng mặt, có lần còn muốn ngất đi. 
Vào viện thăm khám, các bác sĩ xét nghiệm máu thì vô cùng bàng hoàng khi phát hiện, máu của thai phụ không còn màu đỏ thông thường mà máu có màu giống như màu trà sữa.
Ngay nao cung uong tra sua, thai phu tra gia dat, hoi khong kip
Thai phụ trả giá cực đắt vì ngày nào cũng uống trà sữa. - Ảnh minh họa. 
Ngay sau đó, hàng loạt xét nghiệm được thực hiện, cho thấy chất béo trung tính của cô đã vượt quá giới hạn nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tổng thể đến lục phủ ngũ tạng, bản thân thai phụ có các triệu chứng chuyển dạ sớm, thai nhi cũng không được khỏe mạnh.
Qua chuyện này, các bác sĩ không khỏi lắc đầu ngán ngẩm và thốt lên: "Chỉ vì sở thích mà hại cả mẹ lẫn con".
Không thể phủ nhận trà sữa là thức uống vô cùng hấp dẫn, thế nhưng dù là loại trà sữa nào thì cũng rất ngọt, là thức uống có hàm lượng đường tương đối cao. Uống trà sữa hàng ngày trong thời gian dài quả thực có thể dẫn đến tình trạng mỡ trong máu vì lượng đường và chất béo cao.
Nếu lâu lâu mới uống trà sữa thì tác hại đối với cơ thể là không lớn song uống trà sữa thường xuyên còn dễ mắc các bệnh tim mạch. Ngoài ra còn có nguy cơ gây ung thư, bởi một số chất bảo quản sẽ được cho vào trà sữa, trong số chúng, có không ít chất bảo quản không đủ an toàn, có thể gây ung thư.

Mời độc giả xem thêm video: Ma tuý “trà sữa”, “khô gà” len lỏi vào trường học (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo CCTV)

>> xem thêm

Bình luận(0)