Làm điều này mỗi ngày, thanh niên 24 tuổi máu đổi màu như sữa

Google News

Anh Đàm là một người "nặng tình" với trà sữa, uống 4 ly trà sữa một ngày, thậm chí có ngày 6 ly rồi mới yên tâm đi ngủ.

Theo thông tin đăng tải, anh Đàm, 24 tuổi, người Liễu Châu, Quảng Tây vài ngày trước bị đau bụng không rõ nguyên nhân, buồn nôn và nôn thốc không kiềm chế được.
Ngay lập tức, anh Đàm được gia đình đưa vào bệnh viện Quảng Tây để điều trị. Khi cầm trên tay xét nghiệm máu của anh Đàm, bác sĩ sốc nặng trước tình trạng thể chất của chàng trai trẻ.
Báo cáo chỉ ra rằng lượng đường trong máu của Đàm cao gấp 4 lần người bình thường, máu lấy ra xét nghiệm không có màu đỏ đậm như thường mà có màu trắng đục như trà sữa.
Lam dieu nay moi ngay, thanh nien 24 tuoi mau doi mau nhu sua
Ảnh minh hoạ. 
Chẩn đoán ban đầu cho thấy anh Đàm bị nhiễm toan ceton do đái tháo đường, chấn thương thận cấp, tăng kali máu, huyết áp cao, tăng acid uric, gan nhiễm mỡ, rối loạn nhịp tim, viêm tụy cấp và các bệnh hiểm nghèo khác. Ngay lập tức, anh Đàm được đưa ngay vào phòng chăm sóc đặc biệt.
Bác sĩ Lãng - Phó giám đốc khoa Hồi sức tích cực cũng cho biết, trong 19 năm hành nghề của mình, đây là lần đầu tiên ông gặp một bệnh nhân tuổi còn nhỏ mà lại mắc nhiều bệnh của người già như vậy.
Truy về nguyên nhân, bác sĩ phá hiện ra rằng, anh Đàm là một người "nặng tình" với trà sữa, uống 4 ly trà sữa một ngày, thậm chí có ngày 6 ly rồi mới yên tâm đi ngủ, dù cân nặng có tăng vọt anh cũng không quan tâm.
Thói quen uống trà sữa của anh Đàm mới xuất hiện được 2 năm kể từ năm 2020 nhưng cơ thể đã nhiễm đủ loại bệnh. Các triệu chứng khó chịu khác nhau bắt đầu xuất hiện vào cuối tháng 4 năm nay, sau một tuần điều trị cấp cứu sau khi chẩn đoán, cuối cùng anh cũng qua khỏi cơn nguy kịch, hiện tại các chỉ số chức năng thận và lượng nước tiểu đều tạm ổn.
Song, các bác sĩ cũng nhấn mạnh, nếu còn giữ lối sống và ăn uống thiếu lành mạnh, uống trà sữa như nước, chắc chắn anh Đàm sẽ tự rút ngắn tuổi thọ của mình, trả giá bằng sức khoẻ và tính mạng.

Mời quý độc giả xem thêm video: Ma tuý “trà sữa”, “khô gà” len lỏi vào trường học (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)