Hè đi chơi vô tình chạm vào cây này, bé gái bỏng cấp 3

Google News

Bé gái 4 tuổi ở Anh đã vô tình chạm vào loại cây cực độc có tên gọi Giant Hogweed và bị bỏng rất nặng.

Khi cho trẻ nhỏ chơi trong công viên, ngoài việc chú ý khi cho trẻ sử dụng các thiết bị vui chơi, các bậc phụ huynh cũng nên cẩn thận với các loại cây cỏ, đặc biệt là một số loại cây, hoa có độc. Một bé gái 4 tuổi ở Anh đã vô tình chạm vào loại cây cực độc có tên gọi Giant Hogweed và bị bỏng rất nặng.
Theo thông tin đăng tải, vài ngày trước, bé gái 4 tuổi đang chơi trong công viên Longsight ở Bolton, Anh, cùng gia đình thì vô tình chạm phải một bông hoa dại có tên là Giant Hogweed hay ngò tây khổng lồ.
He di choi vo tinh cham vao cay nay, be gai bong cap 3
 Bé gái 4 tuổi bỏng cấp độ 3 chỉ vì vô tình chạm vào cây Giant Hogweed.
Ngay sau khi chạm phải bông hoa này, bàn tay của bé gái đã bị đỏ, sưng tấy và nổi lên những nốt mụn nước, phồng rộp cực lớn. Đau đớn, bé gái kêu khóc thảm thiết và được gia đình đưa đến bệnh viện để chữa trị.
Tại bệnh viện, bác sĩ xác nhận bé gái bị bỏng cấp độ 3, nếu không chữa trị kịp thời có thể nhiễm trùng, nguy hiểm tính mạng.
Theo tìm hiểu, nhựa cây Giant Hogweed có chứa một hợp chất độc hữu cơ gọi là furocoumarins, nó có thể gây phồng rộp, bỏng, sẹo, phát ban và đau trên da người.
Trong những trường hợp nghiêm trọng, nó thậm chí có thể khiến nạn nhận bị bỏng đến biến dạng hoặc để lại những đốm màu tím, sẹo vĩnh viễn, mù mắt vĩnh viễn. Chính vì thế, nó cũng được gọi là thực vật nguy hiểm nhất ở Anh.
Qua chuyện này, các nhà chức trách của Anh cũng cảnh báo các bậc cha mẹ nên cẩn thận hơn khi đưa trẻ ra ngoài, kết hợp giáo dục để con cái tránh chạm vào những loại cây nguy hiểm như vậy.

Mời độc giả xem thêm video: Một bé trai tử vong nghi do ăn thịt cóc (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)