Chơi với con trai kiểu này, bố vỡ luôn lá lách

Google News

Không chú ý khi chơi với con, bố bị con trai giẫm vỡ luôn lá lách, gần 1.000 ml máu tích tụ trong ổ bụng, phải phẫu thuật ngay.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Lô Châu, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Bác sĩ Từ Đông Mai - Phó trưởng khoa ngoại thứ hai của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc mới đây tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân bị vỡ lá lách, chảy máu nhiều nên phải lập tức tiến hành phẫu thuật.
Theo bác sĩ Từ, nam bệnh nhân họ Lý, không có chấn thương rõ ràng, không có tiền sử chấn thương liên quan và không có u máu, bệnh lá lách. Điều này khiến bác sĩ rất bối rối và không biết nguyên nhân nào gây ra vỡ lá lách.
Sau khi hỏi kỹ, anh Lý mới nhớ ra. Vài ngày trước, khi chơi với con trai 3 tuổi, con trai anh đã nhảy nhót, giẫm mạnh lên phần bụng bên trái của anh. Lúc đó, anh đã cảm thấy rất đau nhưng tình trạng của anh ấy đã cải thiện sau đó, vì vậy anh Lý không nghĩ ngợi gì.
Choi voi con trai kieu nay, bo vo luon la lach
 Chơi với con trai kiểu này, bố vỡ luôn lá lách. - Ảnh minh hoạ.
Nào ngờ, vài ngày sau, anh đột nhiên cảm thấy đau bụng trên bên trái khi cho con ăn. Thời gian trôi qua, cơn đau ngày càng dữ dội, thậm chí anh không thể cử động dù nằm, ngồi hay đi lại hay là thở. Cuối cùng, anh Lý phải gọi xe cấp cứu. Đến bệnh viện thì được bác sĩ chẩn đoán vỡ lá lách, gần 1.000 ml máu tích tụ trong ổ bụng, phải phẫu thuật ngay.
Sau khi nghe điều này, bác sĩ Từ nhận định rằng có thể anh Lý đã bị con trai giẫm nát lá lách khi đang chơi đùa. Cuộc phẫu thuật diễn ra nhanh chóng, tuy nhiên do phần cực trên của lá lách bệnh nhân đã bị vỡ hoàn toàn nên buộc phải loại bỏ.
Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở rằng nhiều bậc cha mẹ có thể đã trải qua kinh nghiệm khi bị trẻ giẫm đạp, nhảy lên người, nhưng cân nặng của một đứa trẻ 3 tuổi khoảng 15 kg và lá lách của con người khá mỏng manh, không có cách nào để chịu được trọng lượng này.
Hãy cẩn thận khi chơi với trẻ em để tránh các cử động nguy hiểm, nếu bạn có các triệu chứng như đau bụng hoặc khó chịu, hãy đi khám kịp thời.

Mời quý độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)