Xe ôtô châu Âu về VN sắp hưởng thuế nhập khẩu 0%

Google News

(Kiến Thức) - Theo lộ trình của Thương mại tự do Việt Nam-EU (dự kiến sẽ ký kết chính thức vào cuối năm nay), thuế suất dành cho ôtô nhập khẩu từ châu Âu về Việt Nam sẽ là 0% sau 7 năm kể từ khi Hiệp định này có hiệu lực. 

Trong chuyến công du tới một số nước châu Âu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp gỡ và làm việc làm việc với các đối tác song phương và lãnh đạo của Liên minh châu Âu (EU) để nỗ lực thúc đẩy sớm ký kết, phê chuẩn và đưa vào hiệu lực Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EV-FTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (IPA).
Kết quả của phiên họp là Ủy ban châu Âu đã đi đến một kết quả quan trọng là thống nhất thông qua việc trình lên Hội đồng châu Âu chấp thuận để ký chính thức EV-FTA (dự kiến cuối năm 2018) và trình Nghị viện châu Âu phê chuẩn (đầu 2019). Ngay khi có quyết định này, Uỷ ban châu Âu đã họp báo chính thức công bố thông tin và khẳng định cam kết sẽ thúc đẩy đưa Hiệp định này vào thực thi trong thời gian sớm nhất.
Xe oto chau Au ve VN sap huong thue nhap khau 0%
 Xe ôtô châu Âu về Việt Nam sắp hưởng thuế nhập khẩu 0%.
Một điều khoản quan trọng liên quan đến ngành công nghiệp ôtô mà Uỷ ban châu Âu thống nhất đưa vào Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU, quan trọng nhất là việc hướng tới giảm dần và xóa bỏ thuế nhập khẩu ôtô từ châu Âu vào Việt Nam.
Hiện tại Việt Nam có những dòng xe Audi/BMW/Mercedes-Benz, Renault, Peugeot, Jaguar Land Rover, Maserati…được nhập khẩu từ châu Âu. Mức thuế nhập khẩu mà các dòng xe này phải chịu đang ở 70 – 78%. Đây chính là yếu tố khiến những chiếc xe tầm trung ở châu Âu có giá ngang ngửa những chiếc xe sang khi về Việt Nam.
Nếu Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EV-FTA) được kí kết và có hiệu lực thì giấc mơ mua xe châu Âu giá rẻ của các nước như; Đức, Pháp, Ý “đúng giá” của người tiêu dùng Việt sẽ có cơ sở thành hiện thực.
Xe oto chau Au ve VN sap huong thue nhap khau 0%-Hinh-2
 Theo lộ trình của Thương mại tự do Việt Nam-EU (dự kiến sẽ ký kết chính thức vào cuối năm nay).

Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)