Chuyên gia tiết lộ 10 gia vị giúp giảm cân nhanh

Google News

(Kiến Thức) - Nhà dinh dưỡng học Marilyn Glenville, người Anh khuyên bạn nên bổ sung các loại gia vị giúp giảm cân dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày.

Chuyen gia tiet lo 10 gia vi giup giam can
 Nhân sâm. Nhân sâm giúp điều hòa lượng đường trong máu. Điều này làm giảm lượng carbohydrate trong cơ thể như chất béo. Tuy nhiên, để thực sự có lợi bằng cách uống nhân sâm để giảm cân bạn cũng phải ghép nối nó với một chế độ ăn uống ít chất béo.

Chuyen gia tiet lo 10 gia vi giup giam can-Hinh-2
 Ớt đỏ. Đây là một trong những gia vị giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Trong bột ớt có chứa chất capsaicinoid có công dụng giảm cân gấp đôi bình thường. Chúng làm tăng lượng năng lượng tiêu hao của cơ thể và làm bạn ăn chậm hơn, từ đó ăn ít hơn, tạo cảm giác no lâi. Nhiều cuộc nghiên cứu đã cho thấy việc ăn các loại thức ăn có chứa capsaicinoid còn giúp bạn thèm các loại thực phẩm chế biến từ rau củ hơn và hạn chế ăn các loại thực phẩm có chứa chất béo.

Chuyen gia tiet lo 10 gia vi giup giam can-Hinh-3
 Quế. Trong quế có chứa chất như limonene, lipolytic có tác dụng như lợi tiểu, cộng với đó là cải thiện tiêu hóa và loại bỏ đầy hơi. Nó cũng đã được chứng minh là rất hữu ích để giảm sự thèm ăn, giúp giảm cân nhanh chóng.

Chuyen gia tiet lo 10 gia vi giup giam can-Hinh-4
 Tiêu đen. Bạn có biết rằng các tiêu đen là một trong những loại gia vị giảm cân tốt nhất? Đó là tất cả nhờ hạt tiêu chứa nhiều piperine, một hoạt chất có thể ngăn chặn sự hình thành của các tế bào mỡ. Điều đó có nghĩa là hạt tiêu đen không chỉ giúp đốt cháy calo, mà còn giúp điều chỉnh mức độ cholesterol trong cơ thể bạn.

Chuyen gia tiet lo 10 gia vi giup giam can-Hinh-5
 Bồ công anh. Bạn có thể uống trà bồ công anh trong hoặc giữa các bữa ăn để giảm cân. Đặc biệt loại trà thảo mộc này có thể được dùng để nấu ăn, đem lại mùi vị mới lạ và làm giảm chất béo cùng cholesterol trong cơ thể. Bên cạnh đó trà bồ công anh còn giúp bạn tiêu hóa tốt hơn bằng cách kích thích dạ dày tiết dịch vị. 

Chuyen gia tiet lo 10 gia vi giup giam can-Hinh-6
 Mù tạt. Đây là một trong những loại gia vị giảm cân tốt nhất, mù tạt làm tăng khả năng đốt cháy calo trong cơ thể. Tuy nhiên, mù tạt hơi khó ăn bởi chúng có vị hăng, cay nồng. 

Chuyen gia tiet lo 10 gia vi giup giam can-Hinh-7
 Nghệ. Được sử dụng trong các món ăn Ấn Độ truyền thống, nghệ cũng là một trong những loại gia vị giúp giảm cân tốt nhất. Không giống như các loại gia vị khác hỗ trợ giảm cân dựa trên tác động vào trao đổi chất của bạn hoặc can thiệp chuyển hóa lượng đường trong máu, nghệ làm việc trực tiếp với gan của bạn, làm cho nó lưu trữ ít chất béo. 

Chuyen gia tiet lo 10 gia vi giup giam can-Hinh-8
Hạt thì là. Được sử dụng trong nhiều bài thuốc y học cổ truyền giúp giảm căng thẳng, thì là Ai Cập là một trong những gia vị giúp bạn thư giãn. Nó cũng cải thiện hệ tiêu hóa của bạn. Thì là rất hiệu quả trong việc giữ lượng đường trong máu của bạn ổn định hơn, hạn chế cảm giác đói.  

Chuyen gia tiet lo 10 gia vi giup giam can-Hinh-9
 Gừng. Các chất chống viêm trong gừng làm tăng sự nhạy cảm với insulin, làm giảm lượng axit béo trong máu và cân bằng lượng đường trong máu, từ đó hỗ trợ giảm cân. Có thể sử dụng bột gừng bằng cách rải trên các món xào hoặc ăn chung với sữa chua trái cây.

Chuyen gia tiet lo 10 gia vi giup giam can-Hinh-10
Bạch đậu khấu (thảo quả). Với hương vị cay ngọt của nó, thảo quả chắc chắn là một hương vị mua lại, nhưng nó được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong y học cổ truyền Ấn Độ. Trong khi nó có thể không giúp bạn đốt cháy chất béo hoặc thúc đẩy sự trao đổi chất nhiều như các loại gia vị khác trong danh sách, nó bao gồm một lợi ích tuyệt vời cho chế độ ăn giàu protein.  
Ngọc Anh (Theo DM)

Bình luận(0)