10 sân vận động “siêu độc, siêu ngốn tiền“

Google News

Với thiết kế độc đáo, sang trọng, tiêu tốn hàng tỷ đô la khiến chúng trở thành những sân vận động lộng lẫy nhất hành tinh.

- Với thiết kế độc đáo, sang trọng, tiêu tốn hàng tỷ đô la, những sân vận động này trở thành nơi người hâm mộ thưởng thức những trận tranh tài hấp dẫn nhất hành tinh.

Những sân vận động này đem lại cảm giác sang trọng, thoải mái không chỉ cho các vận động viên tham gia tranh tài tại các bộ môn thể thao, mà còn đem lại cảm giác thích thú cho khán giả khi đến xem.

1. Sân vận động MetLife

 

Kinh phí xây dựng: 1,6 tỷ USD

Tất cả các công trình được xây dựng ở thành phố New York đều được thiết kế lớn hơn và sang trọng thuộc hạng bậc nhất so với bất cứ sân vận động nào trên toàn thế giới, với sức chứa 80.000 khán giả. Sân vận động MetLife được xây dựng ở New Jersey với sức chứa hơn 80.000 khán giả. Thậm chí, khi cả hai cậu lạc bộ Giants và Jets của New York thi đấu với với nhau thì số lượng khán giả đổ về xem trận thi đấu hoàn toàn có thế đáp ứng được.

2. Sân vận động Yankee

 

Kinh phí xây dựng: 1,5 tỷ USD

Sân vận động Yankee được khánh thành vào ngày 18/4/1923. Đây là nơi diễn ra những cuộc tranh tài lớn nhất của môn bóng chày, môn thể thao được ưa thích thứ hai ở Mỹ, sau môn bóng đá Mỹ, với lực lượng cổ động viên lên tới hàng chục triệu người cả ở trong và ngoài nước.

Đây cũng là nơi tổ chức giải bóng chày kinh điển “All Stars” (Toàn sao) của MLB vào các năm 1939, 1960, 1977 và mới nhất là 2008. Sân vận động “Yankee Stadium” cũng là nơi ở của “New York Yankees”, một trong những đội bóng nổi tiếng nhất của MLB.

Nơi đây chứng kiến những màn so tài của các đội bong rổ nổi tiếng thế giới như Babe Ruth, Lou Gehrig, Joe DiMaggio và Mickey Mantle.

3. Sân vận đông Cowboys

 

Kinh phí xây dựng: 1,33 tỷ USD

Sân vận động này được xây dựng với sức chứa 80.000 người; được biết đến với tên Dallas Cowboys Stadium tại thành phố Arlington, Texas. Bên cạnh những trận cầu kinh điển thì ở đây cũng diễn ra cuộc tranh tài nổi tiếng giữa những “con quái vật” xe truck.

4. Sân vận động Wembley

 

Kinh phí xây dựng: 1,25 tỷ USD

Đây là sân nhà của câu lạc bộ đội tuyển quốc gia Anh. Nơi đây chứng kiến giây phút hạnh phúc của xứ sở sương mù khi họ dành chức vô địch trong World Cup 1966 hay những giọt nước mắt khi đội tuyển quốc gia Anh thất bại trọng lượt đấu luân lưu vòng bán kết tại kỳ Euro1996.

5. Sân vận động Madison Square Garden

 

Kinh phí xây dựng: 1,1 tỷ USD

Được thế giới biết đến như là một sân khấu ca nhạc hơn là một sân vận động, Madison Square Garden là sân nhà của hai câu lạc bộ thể thao huyền thoại ở New York: Đội bóng rổ New York Knicks và đội hockey New York Rangers. Tại đây đã diễn ra những buổi hòa nhạc của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng, từ Led Zeppelin đến Jay-Z. Do đặc thù của sân chỉ dành cho những sự kiện với quy mô khán giả nhỏ nên sức chứa của sân chỉ khiêm tốn là 18.200 chỗ.

6. Sân vận động Citi Field

 

Kinh phí xây dựng: 922 triệu USD

Citi Field là sân nhà của đội tuyển New York Mets. Với kinh phí xây dựng như thế này, nó được thiết kế vô cùng sang trọng, lộng lẫy không kém sân vận động Yankee.

7. Sân vận động Rogers Centre

 

Kinh phí xây dựng: 914 triệu USD

Đội bóng chày Toronto Blue Jays phải chia sẻ sân này với đội bóng đá Argonauts của giải Football League. Ngoài ra, từ năm 2008, đây còn là sân nhà dự trữ của câu lạc bộ hockey và bóng đá Mỹ Buffalo Bills (ngoài sân chính của đội này ở Buffalo, New York). Sân vận động này được xây dựng với sức chứa 50 000 chỗ ngồi.

8. Sân vận động Olympic London (Anh)

 

Kinh phí xây dựng: 775 triệu USD

Sân vận động Olympic  nằm ở vị trí trung tâm của Khu liên hợp thể thao Olympic Park, là nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc của Olympic và Paralympic 2012.

Sân vận động được thiết kế bởi hãng thiết kế danh tiếng Populous với sức chứa khoảng 80.000 người nhằm phục vụ cho các môn thể thao, tạm thời sẽ là một trong 3 sân vận động lớn nhất tại Anh quốc và là thành phần chính cho Olympic London 2012.

9. Sân vận động Soldier Field

 

Kinh phí xây dựng: 755 triệu USD

Đây là sân vận động được xây từ những năm 1920 của thế kỷ trước. Từ năm 1971, nó trở thành sân nhà của đội Chicago Bears và sau đó trùng tu vào năm 2003, với số tiền 755 triệu USD.

10. Sân vận động Emirates

 

Kinh phí xây dựng: 750 triệu USD

Với người hâm mộ thể thao Việt Nam, cái tên Emirates Stadium không còn là xa lạ. Đây là sân nhà của đội bóng Arsenal này được xây mới vào năm 2006, với 60.000 chỗ ngồi. Ngoài việc phục vụ cho các trận đấu của The Gunners, sân còn được sử dụng để tổ chức những buổi biểu diễn ca nhạc.

Nhật Anh (theo The Richest People)

[links()]

Bình luận(0)