Chuyện lạ hôm nay: Con dâu bị nhà chồng thiêu sống, lý do ai cũng sốc

Google News

(Kiến Thức) - Cái chết của cô Parvinder Kaur, người Ấn Độ do bị chính gia đình chồng thiêu sống khiến cho những ai biết được ẩn tình câu chuyện cũng cảm thấy xót xa thay.

"Thân con gái như hạt mưa sa", câu nói này có lẽ hoàn toàn đúng với câu chuyện của cô Parvinder Kaur, 24 tuổi sống tại khu dân cư Vikaspuri, phường Patel Nagar, quận Tây Delhi, Ấn Độ.
Cô Parvinder Kaur kết hôn với chồng là Gurcharan Singh, 27 tuổi vào năm 2012 và có với nhau đứa con trai sau hơn 5 năm dài chung sống. Nhưng mới đây, cô vợ người Ấn Độ này phải mất mạng oan uổng bởi chính người chồng "đầu ấp má kề" và những người trong gia đình chồng mà mình chăm sóc suốt bao nhiêu năm qua.
Chuyen la hom nay: Con dau bi nha chong thieu song, ly do ai cung soc
Cô Parvinder Kaur bị gia đình chồng thiêu sống vì không đưa thêm tiền hồi môn bổ sung. Ảnh: Dailymail 
Mời quý độc giả xem video: Đằng sau những vụ án chồng giết vợ (Nguồn: ANTV)
 

Cô Parvinder Kaur bị gia đình chồng thiêu chết chỉ vì lý do là không trả thêm khoản tiền hồi môn vô lý do nhà chồng yêu cầu. Cụ thể, cách đây nửa tháng, phía gia đình nhà Gurcharan liên tục yêu cầu cô Gurcharan và gia đình cô trả thêm các khoản tiền hồi môn "bổ sung" là 1.000.000 rupee (khoảng hơn 350 triệu đồng). Cha mẹ cô Gurcharan lại không kịp xoay sở số tiền lớn như vậy nên nhất quyết từ chối. Yêu cầu lấy tiền không được nên gia đình chồng bịa ra chuyện cô Parvinder ngoại tình và đuổi hai mẹ con cô ra khỏi nhà, Jasmeet Singh - anh trai của nạn nhân nói.
Ngày 18/08, cô Parvinder về nhà chồng lấy thêm quần áo cho con trai và một số giấy tờ cá nhân quan trọng. Nhưng cô không ngờ đây cũng là ngày mà cô bị chính những người tàn độc trong gia đình chồng lấy mạng. Gia đình cô Parvinder thấy cô đi lâu không về thì chạy sang nhà chồng cô kiểm tra thì phát hiện cô gái đang hấp hối với cơ thể bị bỏng nặng.
Gia đình nhanh chóng đưa cô vào cấp cứu ở Bệnh viện Safdarjung nhưng cô không thể qua khỏi vì bị bỏng tới 90% diện tích cơ thể. Trước lúc qua đời, cô Parvinder đã lên tiếng tố cáo nhà chồng mưu sát mình với lực lượng chức năng.
Cảnh sát địa phương nhanh chóng bắt giữ gia đình tàn ác, nhưng mẹ chồng cô đã nhanh chân bỏ trốn. Gã chồng máu lạnh Gurcharan khai nhận việc thiêu sống nạn nhân là hành vi trả thù sau khi cô này tự ý bỏ về nhà cha mẹ đẻ chứ không phải vì khoản tiền hồi môn bổ sung.
Ở Ấn Độ, việc con dâu có được coi trọng ở nhà chồng hay không phụ thuộc rất nhiều vào số lượng của hồi môn cô dâu được nhà mẹ đẻ cho. Vì thế, có không ít gia đình ở Ấn Độ sẵn sàng bức con dâu tự vẫn hay thiêu sống cô dâu ngay trong ngày cưới nếu thấy không hài lòng với số của hồi môn của cô dâu. Tỷ lệ sống sót của những cô dâu trong hủ tục “đốt cô dâu” là rất thấp. Một số ít các cô dâu trẻ thoát chết cũng sẽ phải chịu tra tấn, ngược đãi, mắng nhiếc của gia đình nhà chồng mà không dám đứng lên khởi tố.
Lưu Thoa (theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)