Xây cổng nhà cần tránh những điều đại kỵ này để xua đuổi vận hạn

Google News

Cổng chính là nơi đầu tiên con người đi qua để bước vào nhà, đó cũng là nơi dẫn khí. Vì vậy khi xây dựng cổng chính cho nhà gia chủ cần hết sức lưu ý để tránh phạm điều cấm kỵ.

Khi xây dựng cổng nhà, trước tiên cần phải đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ. Vẻ đẹp của cổng, phong cách thiết kế của cổng phải phù hợp với phong cách chung của ngôi nhà. Chiếc cổng đẹp sẽ giúp ngôi nhà trở nên hoàn hảo hơn. Ngoài ra cổng cũng cần đảm bảo an ninh và tính phong thủy.

Đặc biệt, theo phong thủy cổng chính có liên quan đến may mắn, hạnh phúc, tài lộc của người sống trong nhà. Chính vì vậy mà gia chủ cần tránh phạm phải những điều đại kỵ sau khi xây cổng chính.

Xây cổng cao hơn nhà

Nếu cổng có kích thước quá lớn, cao hơn cả ngôi nhà thì theo quan niệm dân gian chúng vừa mất thẩm mỹ, vừa gây thất thoát tiền của. Gia chủ làm ra bao nhiêu tiền cũng bị tiêu tán hết.

Xây cổng đối diện cửa nhà vệ sinh

Vì cổng chính là nơi đón sinh khí của trời đất vào nhà theo như quan niệm phong thủy còn nhà vệ sinh lại là nơi chứa nhiều uế khí, âm khí nặng nề. Chính vì vậy cổng chính không nên xây đối diện với cửa nhà vệ sinh vì như vậy sinh khí sẽ xộc thẳng vào uế khí, hoàn toàn không tốt.

Xay cong nha can tranh nhung dieu dai ky nay de xua duoi van han-Hinh-3

Cổng chính đối diện với thang máy

Nhiều gia đình hiện nay dù xây nhà đất nhưng vẫn lắp thang máy để thuận tiện cho việc di chuyển giữa các tầng. Tuy nhiên, bạn cần để ý đến phong thủy trong việc bố trí thang máy và cửa chính. Theo phong thủy thì thang máy và cửa chính không được đối diện với nhau.

Cách bố trí như vậy theo phong thủy sẽ khiến người ngoài nhìn thấy hết mọi chuyện trong nhà. Gia chủ sống trong nhà mình nhưng luôn có cảm giác bị theo dõi, dễ gặp thị phi. Không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Để vật nhọn đối xung với cổng nhà

Nếu để vật nhọn đối xung với cổng nhà thì có thể khiến người nhà dễ mắc bệnh về tim mạch hoặc xảy ra hỏa hoạn. Nếu cổng xây dựng từ trước và bây giờ mới có vật nhọn đối xung thì có thể hóa giải bằng cách dùng gương bát quái hoặc đặt một đôi sư tử đá ở cổng.

Xay cong nha can tranh nhung dieu dai ky nay de xua duoi van han-Hinh-4

Cổng nhà đối diện với bếp

Bếp là trái tim của ngôi nhà, liên quan tới sức khỏe và hạnh phúc và gia đình. Nếu bạn để cửa bếp đối diện với cổng nhà thì tài khí, vận lộc sẽ lọt hết ra ngoài.

Cổng hình vòm

Những chiếc cổng hình vòm nhìn khá đẹp mắt nhưng nó trông giống như bia mộ, tương khắc với cửa nhà. Xây cổng kiểu này dễ mang đến điều xui xẻo vì vậy tốt nhất nên tránh thì hơn.

Cổng quay về hướng Tây

Hướng Tây là hướng mặt trời lặn, lúc này bầu trời trở nên ảm đạm, dần tăm tối. Quan niệm phong thủy cho rằng cổng nhà quay về hướng Tây gây bất lợi cho vận khí và linh khí của toàn bộ ngôi nhà. Thậm chí, nó có thể khiến khí của ngôi nhà bị nóng, không yên, dẫn đến tình cảm gia đình dễ cáu gắt. Và cuối cùng là làm ảnh hưởng đến hòa khí gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)