Vườn cây quý hiếm của ông lão 75 tuổi, giá 3,5 tỷ đồng mỗi cây

Google News

Louis Meisel là một ông lão chuyên đi sưu tầm những bức tranh cổ điển, gốm sứ trang trí nghệ thuật và cả một khu vườn đầy những loại cây cối lạ, và chỉ bán nếu ai trả giá 150.000 USD mỗi cây (khoảng 3,5 tỷ đồng).

"Giống như tất cả những thứ khác tôi sưu tầm được, tôi luôn là người đầu tiên phát hiện ra trước khi người khác nhìn thấy và bắt chước", Louis Meisel, ông lão 75 tuổi, người sở hữu một phòng trưng bày ở Soho cho biết.
Trên khoảng vườn rộng 4 mẫu Anh ở ngôi làng Sagaponack, New York, ông Meisel có hơn 200 loại cây gỗ cứng, bao gồm 20 loài sồi quý, được ông mua lại từ người chủ hoặc đại lý bán cây cối. Ông còn cho biết mình đã dành 5 năm để đi tìm cây sồi đồng quý hiếm.
“Tôi đã chi khoảng 150.000 - 200.000 USD để mua lại toàn bộ số cây này trong những năm qua. Nhưng nếu bây giờ ai đó muốn mua, tôi sẽ bán với giá là 150.000 USD mỗi cây", ông Meisel cho biết.
Ông Meisel đứng giữa khu vườn toàn những loài cây quý hiếm của mình. 
Đối với người dân New York, khi có một khoảng sân vườn rộng rãi và thời gian rảnh rỗi, việc trồng những loại cây quý là một cách nhanh chóng để chứng minh cho người khác thấy rằng mình là một người giàu có.
"Nó giống như việc bạn sưu tầm đồ cổ hoặc các tác phẩm nghệ thuật", Charlie Marder, 65 tuổi, một người buôn cây ở Hamptons nói.
"Một cây phong Nhật được có thể có giá từ 25.000 - 75.000 USD, trong khi một cây sồi có giá từ 20.000 - 100.000 USD, tùy thuộc vào kích cỡ và giống loài", ông Rick Henkel, 79 tuổi, nhân viên của công ty vận chuyển Princeton Horticultural Services cho biết.
“Mất 60 năm để trồng một cái cây. Mặc dù vậy, nếu chia thời gian ra thì sẽ thấy rằng những cái cây đó không có giá đắt như thế”, Marder nói.
Đôi khi, sự hồi hộp khi săn lùng những cây lạ và quý cũng là một phần của niềm vui. "Tất cả việc sưu tầm của tôi đều nhằm mục đích tìm kiếm những thứ hiếm hoi ở những nơi mà người khác chưa từng tìm đến", Meisel cho biết.
Khu vườn toàn những loài cây quý hiếm ở ngôi làng Sagaponack, đảo Long Island, New York. 
Erik Hess, 45 tuổi và là chủ sở hữu của công ty Hess Tree ở California tiết lộ, có những khách hàng mang cả những loại cây quý giá của mình đến Florida mỗi mùa: “Tôi không đùa đâu. Vào mùa hè, họ sẽ trồng cây cọ ở Hamptons. Đến khi cây lớn, chúng tôi lại đặt chúng lên các toa moóc và đưa chúng trở lại”.
Theo Daniel Thorp, một đối tác tại LaGuardia Design Group, công ty kiến trúc cảnh quan ở Water Mill, New York, không có điều gì là điên rồ nếu đó là một loại cây hoàn hảo.
“Khách hàng của chúng tôi mong được đến từ nhà của mình ở Manhattan và thăm cây của mình. Họ thì thầm, trò chuyện với cây. Họ nói rằng: "Rất vui được gặp lại, bạn có nhớ tôi không?''.
“Thậm chí, tôi còn có một khách hàng đặt tên cho cây phong Nhật Bản của mình là "Thỏ bông" (Fluffy)", ông chia sẻ.
Theo Mai Tâm/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)