VN-Index quay đầu giảm 5 điểm phiên cuối tuần

Google News

(Kiến Thức) - Phiên giao dịch hôm nay không mấy tích cực, thị trường giằng co quanh mốc tham chiếu trong phiên sáng và giảm mạnh trong phiên chiều.

Kết phiên 10/7, chỉ số VN-Index giảm 5,25 điểm (-0,6%) về mức 871,21 điểm; HNX-Index giảm 0,43% về 115,66 điểm, duy chỉ có UPCoM-Index tăng 0,16% lên 57,25 điểm. Thanh khoản trên cả 3 sàn chứng khoán ghi nhận hơn 5.500 tỷ đồng.

VN30 được phủ bởi sắc đỏ với 24 mã giảm điểm và có 6 mã tăng điểm. TCB, STB và HDB dẫn đầu đà giảm với mức giảm trên 2%, còn lại các cổ phiếu trong nhóm này giảm dưới 1%. Một số cái tên tăng điểm nhẹ trong phiên hôm nay là POW, SBT, SSI, SAB, VIC và BVH.

Cổ phiếu SAB vẫn giữ nguyên đà tăng 8 phiên liên tiếp từ vùng giá 158.000 đồng/cp lên 206.000 đồng/cp sau thông tin Nhà nước thoái 36% vốn, tương ứng mức tăng trên 30% và chưa rõ đà tăng sẽ kết thúc khi nào.

Sau thông tin HĐQT Vingroup ban hành Nghị quyết thông qua phương án đầu tư Dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh tại xã Quảng Yên và thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, cổ phiếu VIC tiếp tục giao dịch tích cực trong phiên hôm nay, tăng nhẹ 0,44% lên 91.400 đồng/cp.

Luc ban manh khien VN-Index quay dau giam 5 diem phien cuoi tuan
 
Luc ban manh khien VN-Index quay dau giam 5 diem phien cuoi tuan-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 10/7.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng gây áp lực lên thị trường khi các ông lớn đều chìm trong sắc đỏ. TCB, STB và HDB có mức giảm trên 2%; VIB, SHB, ACB, CTG, TPB, MBB và VCB đang hiện sắc đỏ trên 1%. Ngoại trừ, NVB tăng hơn 2% và LPB đang giao dịch ở mức tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu FLC cũng giao dịch khá tiêu cực, trong đó HAI là cổ phiếu giảm mạnh nhất với đà giảm trên 5%, ART và FLC giảm mạnh trên 3%, trong khi đó KLF và GAB là 2 mã vẫn giữ được mốc tham chiếu.

Điểm sáng trong phiên hôm nay là nhóm bất động sản khu công nghiệp với đà tăng điểm và đạt trần tím, KBC và TIP tăng 1%; LHG, SNZ, BCM và ITA cũng tăng điểm nhẹ. Trong khi đó, VGC, NTC, VC3 và IDV kết phiên dừng tại mốc tham chiếu.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)