Vietnam Airlines đang thuê phi công nước nào?

Google News

(Kiến Thức) - Vietnam Arlines là hãng hàng không có tỷ lệ phi công nước ngoài thấp, chỉ khoảng 25%. Vietjet, Jetstar và Bamboo Airways có số phi công nước ngoài chiếm trên 70% tổng số phi công đang làm việc.

Chấp hành chỉ đạo của Bộ GTVT, mới đây Cục Hàng không vừa đình chỉ toàn bộ hoạt động của các phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam.
Có gần 20 người bị đình chỉ, tất cả đều là phi công quốc tịch Pakistan và được cấp bằng lái tại nước này. Những phi công này đang làm việc tại một số hãng hàng không ở Việt Nam.
Vietnam Airlines dang thue phi cong nuoc nao?
Phi công người Pakistan bị tạm đình chỉ bay. Ảnh minh họa.

Mời độc giả xem video: 117 phi công xin nghỉ ốm: TGĐ Vietnam Airlines lên tiếng. Nguồn: VTC1


Theo Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng, Việt Nam hiện không có phi công nước ngoài (không phải Pakistan) lấy chứng chỉ từ Pakistan.
Tại Việt Nam, số phi công nước ngoài đang làm việc cho các hãng bay trong nước (Vietnam Airlines, Vasco, Vietjet, Jetstar, Bamboo Airways và các hãng hàng không chung, trực thăng) lên tới cả nghìn người.
Trong đó, Vietnam Arlines có tỷ lệ phi công nước ngoài thấp, chỉ khoảng 25%. Trong khi đó, Vietjet, Jetstar và Bamboo Airways đều đang có số phi công nước ngoài chiếm trên 70% tổng số phi công đang làm việc.
Theo Vietnamnet, Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, từ 1/6/2018 Tổng công ty có 1.138 phi công, trong đó có 853 phi công Việt Nam, 285 phi công nước ngoài (25%).
Mức lương dành cho phi công Việt Nam của bằng khoảng 75% so với phi công nước ngoài. Người phi công có mức lương cao nhất tại Vietnam Airlines có thể đạt 300 triệu đồng/tháng. Mức lương phi công trung bình đạt hơn 150 triệu đồng/tháng.
Không có thông tin cụ thể, Vietnam Airlines thuê phi công của những nước nào. Tuy nhiên, chắc chắn Vietnam Airlines có một phi công người Anh là bệnh nhân COVID-19 91 đang có sự phục hồi kỳ diệu sau 3 tháng điều trị tại Việt Nam.
Trước đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không rà soát và đình chỉ hoạt động của các phi công sử dụng chứng chỉ do Pakistan cấp. Chỉ đạo được đưa ra sau khi nhà chức trách hàng không Pakistan tiết lộ có tới 262 phi công trong tổng số 860 phi công ở Pakistan sử dụng “giấy phép lái máy bay đáng ngờ”.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)