Trung Quốc lần đầu có tỷ phú lọt top 10 người giàu nhất thế giới

Google News

Cổ phiếu tập đoàn Tencent tăng mạnh trong nhiều tháng trở lại đây đã đưa ông Ma Huateng trở thành tỷ phú Trung Quốc đầu tiên lọt top 10 giàu nhất thế giới.

Cụ thể, tài sản định giá của ông Ma, vốn chiếm không nhỏ là cổ phiếu Tencent, đã lên mức 48,3 tỷ USD ngày 21/11, đưa ông lên vị trí người giàu thứ 10 thế giới theo bảng xếp hạng thời gian thực của Forbes.
Đây là lần đầu tiên Trung Quốc có tỷ phú lọt vào top 10 trong danh sách tỷ phú của Forbes. Ông Ma đã giàu hơn hai nhà sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin cũng như vượt qua tài sản của các thành viên gia đình quản trị hệ thống siêu thị Walmart.
Trung Quoc lan dau co ty phu lot top 10 nguoi giau nhat the gioi
 Ông Ma Huateng trở thành tỷ phú Trung Quốc đầu tiên lọt danh sách 10 người giàu nhất thế giới. Ảnh: Sohu.
Đây cũng là lần đầu tiên vốn hóa thị trường của Tencent vượt mức 500 tỷ USD. Ông Ma hiện sở hữu 9% cổ phần tập đoàn Internet lớn nhất Trung Quốc này.
Với giá trị chính xác là 528 tỷ USD, Tencent hiện có giá hơn Facebook khi mạng xã hội lớn nhất hành tinh có tổng vốn hóa thị trường là 522 tỷ USD.
Giá cổ phiếu của Tencent đã tăng hơn gấp đôi trong năm 2017 nhờ kỳ vọng của nhà đầu tư vào hoạt động mua bán sát nhập cũng như rót vốn của Tencent trên khắp thế giới.
Tencent đã mua cổ phần tại nhiều công ty công nghệ lớn cũng như rót vốn vào nhiều startup tiềm năng trong năm 2017, điển hình là Snap, Tesla, Activision Blizzard.
Tháng 3/2017, tài sản của Ma Huateng được Forbes định giá khoảng 24,9 tỷ USD, tuy nhiên chỉ sau 8 tháng, tài sản của ông Ma đã lên tới 48,3 tỷ USD, mức tăng gần gấp đôi.
Trước đó, Tổng tài sản của 40 tỷ phú Trung Quốc trong danh sách của Bloomberg Billionaires Index đã tăng 46,8% trong 9 tháng đầu năm 2017, vượt trội so với mức tăng trưởng tài sản của tỷ phú tại tất cả quốc gia khác. Tổng tài sản của 40 người giàu tại Trung Quốc thời điểm 9/2017 là 427 tỷ USD.
Theo Ngô Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)