Dù là thương hiệu đẳng cấp hay bình dân thì cũng đều phải trải qua một số công đoạn bắt buộc trong quá trình sản xuất. Bước đầu tiên đó chính là thiết kế.Thiết kế mô phỏng theo những xu hướng thời trang đương đại nhưng phương pháp của Zara có phần khác biệt so với các thương hiệu bình dân khác - đó là dựa trên công nghệ thông tin.Theo đó, các nhà thiết kế xác định những xu hướng thời trang mới nhất, sau đó phác thảo rồi đưa cho nhà sản xuất.Sau khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng, những thông tin về sự ưa thích, lời nhận xét phản hồi của khách hàng, cùng số lượng hàng tồn kho... đều được số hóa và phân tích, chọn lọc. Từ đây, đội ngũ thiết kế sẽ lại tiếp tục tạo nên sản phẩm bám sát xu thế, nhu cầu của người tiêu dùng.Mỗi năm, thương hiệu Zara cho ra đời 40.000 mẫu thiết kế mới, trong đó khoảng 1/4 mẫu được sử dụng để sản xuất. Một số mẫu thiết kế khác có thể phỏng theo những xu hướng thời trang mới nhất.Các nhà máy sản xuất của Zara đặt tại Arteixo, một thị trấn nhỏ bên bờ biển phía tây bắc của Tây Ban Nha là nơi sản xuất trang phục và phụ kiện đến hơn 2.000 cửa hàng Zara toàn cầu.Khâu thiết kế hoàn thành sẽ được chuyển tới nhóm cắt mẫu.Sau đó, mẫu cắt sẽ được chuyển tới các nhà máy. Trong khuôn viên rộng 860.000 m2 có 10 nhà máy sản xuất các mẫu thiết kế thời trang mới nhất của Zara.Mẫu vải chọn xong sẽ gửi đến nhà máy in bản sao kích thước thật.Vải được đặt dưới máy cắt. Với loại vải mỏng, máy có thể cắt 200 lớp cùng một thời điểm.Các mảnh vải được gửi đến nhà máy khâu lại, dựa trên nguyên mẫu sản phẩm.Tất cả sản phẩm Zara sau khi kiểm tra chất lượng đạt chuẩn sẽ được cấp một thẻ bảo mật. Hàng lỗi bỏ sang một bên và sửa lại tỉ mỉ. Nguồn ảnh: Business Insider.Video: Ông trùm hàng hiệu nói gì về cú bắt tay với Apple? Nguồn: VTV24
Dù là thương hiệu đẳng cấp hay bình dân thì cũng đều phải trải qua một số công đoạn bắt buộc trong quá trình sản xuất. Bước đầu tiên đó chính là thiết kế.
Thiết kế mô phỏng theo những xu hướng thời trang đương đại nhưng phương pháp của Zara có phần khác biệt so với các thương hiệu bình dân khác - đó là dựa trên công nghệ thông tin.
Theo đó, các nhà thiết kế xác định những xu hướng thời trang mới nhất, sau đó phác thảo rồi đưa cho nhà sản xuất.
Sau khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng, những thông tin về sự ưa thích, lời nhận xét phản hồi của khách hàng, cùng số lượng hàng tồn kho... đều được số hóa và phân tích, chọn lọc. Từ đây, đội ngũ thiết kế sẽ lại tiếp tục tạo nên sản phẩm bám sát xu thế, nhu cầu của người tiêu dùng.
Mỗi năm, thương hiệu Zara cho ra đời 40.000 mẫu thiết kế mới, trong đó khoảng 1/4 mẫu được sử dụng để sản xuất. Một số mẫu thiết kế khác có thể phỏng theo những xu hướng thời trang mới nhất.
Các nhà máy sản xuất của Zara đặt tại Arteixo, một thị trấn nhỏ bên bờ biển phía tây bắc của Tây Ban Nha là nơi sản xuất trang phục và phụ kiện đến hơn 2.000 cửa hàng Zara toàn cầu.
Khâu thiết kế hoàn thành sẽ được chuyển tới nhóm cắt mẫu.
Sau đó, mẫu cắt sẽ được chuyển tới các nhà máy. Trong khuôn viên rộng 860.000 m2 có 10 nhà máy sản xuất các mẫu thiết kế thời trang mới nhất của Zara.
Mẫu vải chọn xong sẽ gửi đến nhà máy in bản sao kích thước thật.
Vải được đặt dưới máy cắt. Với loại vải mỏng, máy có thể cắt 200 lớp cùng một thời điểm.
Các mảnh vải được gửi đến nhà máy khâu lại, dựa trên nguyên mẫu sản phẩm.
Tất cả sản phẩm Zara sau khi kiểm tra chất lượng đạt chuẩn sẽ được cấp một thẻ bảo mật. Hàng lỗi bỏ sang một bên và sửa lại tỉ mỉ. Nguồn ảnh: Business Insider.
Video: Ông trùm hàng hiệu nói gì về cú bắt tay với Apple? Nguồn: VTV24