Thiết kế xanh bền vững, TechnoPark Tower chinh phục cộng đồng doanh nghiệp công nghệ

Google News

 Sở hữu thiết kế xanh vượt trội tương đương các toà nhà thông minh Top 10 thế giới, TechnoPark Tower đã góp phần đưa Việt Nam ghi tên vào bản đồ các quốc gia sở hữu tòa nhà thông minh nhất thế giới.

Tiêu chí tiên quyết của những tòa nhà thông minh nhất thế giới
Theo một báo cáo của Research Gate, các công trình xây theo cách thức truyền thống đã và đang gây ra nhiều tác động tiêu cực đến môi trường toàn cầu khi các toà nhà tiêu thụ tới 40% tổng mức năng lượng và thải ra lượng CO2 tương đương. Ở Mỹ, có tới 73% lượng điện được tiêu thụ bởi các toà nhà. Tại châu Âu, gần 30% tổng lượng chất thải được tạo ra đến từ vật liệu thải bỏ và chất thải từ việc xây dựng hay phá dỡ các công trình.
Điều này đặt ra một vấn đề cấp thiết: làm sao để giảm thiểu ảnh hưởng nguy hại lên môi trường khi nhu cầu với các tòa nhà ngày một tăng? Câu trả lời chính là áp dụng những công nghệ mới để giải bài toán sử dụng năng lượng hiệu quả trong các tòa nhà. Đây cũng là cấu phần quan trọng tạo nên khái niệm “tòa nhà thông minh” trên thế giới.
Thiet ke xanh ben vung, TechnoPark Tower chinh phuc cong dong doanh nghiep cong nghe
Yếu tố xanh bền vững luôn được đặt lên hàng đầu trong việc đánh giá các toà nhà thông minh (Ảnh: Tòa nhà Bee'ah – Top 10 Toà nhà thông minh nhất thế giới). 
Việc xây dựng tòa nhà thông minh giờ đây không chỉ đơn thuần là tăng mật độ cây xanh mà phải tiết kiệm năng lượng, giảm các tác động tiêu cực đến môi trường. Từ đó, những quy chuẩn xếp hạng công trình thông qua mức độ tiêu thụ năng lượng, giúp phân loại chất lượng xây dựng và khuyến khích phát triển bền vững được ra đời.
Một trong số những chứng nhận danh giá nhất là LEED được cấp bởi Hội đồng Xây dựng Xanh của Mỹ. Đây là hệ thống xếp hạng uy tín toàn cầu nhằm đánh giá thiết kế và hiệu suất về môi trường xanh tại các công trình xây dựng, dựa trên yếu tố tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống, nhằm giữ chất lượng không khí lưu thông trong tòa nhà, vật liệu phát xạ thấp, an toàn cho người sử dụng. Trong 10 tòa nhà thông minh nhất thế giới, có tới 7 tòa nhà đạt chứng nhận LEED Platinum – cấp cao nhất trong thang đo LEED.
TechnoPark Tower: Thiết kế xanh đáp ứng tiêu chí đánh giá cao nhất
Không nằm ngoài xu thế sử dụng năng lượng của thế giới, Việt Nam đã và đang nỗ lực đưa “sống xanh” và “tiết kiệm năng lượng” trở thành một yếu điểm trong quá trình phát triển. Nhiều văn bản được ban hành, đơn cử như Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả số: 50/2010/QH12 được Quốc hội thông qua năm 2010 và có hiệu lực từ 01/01/2011.
Nhưng để xây dựng một công trình “xanh” đúng nghĩa đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn, không chỉ ở khát vọng mà còn đòi hỏi năng lực triển khai thực sự.
Thiet ke xanh ben vung, TechnoPark Tower chinh phuc cong dong doanh nghiep cong nghe-Hinh-2
Tọa lạc tại Đại đô thị Vinhomes Ocean Park, TechnoPark Tower được phát triển với định hướng trở thành “toà văn phòng thông minh trong thành phố thông minh”. 
Vừa được ra mắt với các thiết kế vượt trội đạt tiêu chuẩn LEED Platinum, tòa văn phòng TechnoPark Tower tiếp tục khẳng định mục tiêu ghi dấu trên đấu trường quốc tế khi đáp ứng các tiêu chuẩn tương đương với các toà nhà thông minh Top 10 thế giới
Tòa tháp sở hữu mật độ cây xanh lên tới 25%, tương đương hơn 2,600m2 và không gian mở 30%. Nhờ đó, nhân viên làm việc tại toà nhà có thể thư giãn, tái tạo năng lượng tại “vườn thư giãn giữa tầng không”, trò chuyện và nghỉ ngơi tại ghế ngồi hay tản bộ giữa hành lang xanh.
Không dừng lại ở thiết kế, vật liệu sử dụng trong toà nhà cũng được lựa chọn theo những tiêu chí nghiêm ngặt, đảm bảo vừa giúp tiết kiệm năng lượng, vừa tạo nên môi trường làm việc khoẻ mạnh cho người sử dụng. Toàn bộ mặt ngoài của toà nhà được bọc kính hộp tiết kiệm năng lượng Low-E dày 26mm có khả năng ngăn ngừa sự truyền nhiệt hiệu quả từ trong ra ngoài hay từ ngoài vào trong. Nhờ đó, nhiệt độ trong toà nhà luôn được giữ ổn định, bất kể mùa đông hay hè.
TechnoPark Tower cũng sử dụng các vật liệu như keo và chất kết dính, sơn và lớp phủ, sàn, gỗ công nghiệp…nhằm giảm nồng độ các chất ô nhiễm hóa học (VOC) có thể làm ảnh hưởng chất lượng không khí, sức khỏe con người, năng suất và môi trường. Bên trong tòa nhà, khu vực lưu trữ rác được phân chia thành các loại rác tái chế cơ bản, rác nguy hại và rác không tái chế; vừa giúp người sử dụng dễ dàng phân loại rác thải, vừa nâng cao ý thức tái chế và cấp độ bảo vệ môi trường.
Thiet ke xanh ben vung, TechnoPark Tower chinh phuc cong dong doanh nghiep cong nghe-Hinh-3Hệ thống kính hộp Low-E dày 26mm giúp tiết kiệm năng lượng tối đa cho tòa nhà.
Luôn đặt tiêu chí tối ưu năng lượng và phát triển bền vững lên hàng đầu, TechnoPark Tower áp dụng triệt để các giải pháp tối ưu nguồn năng lượng: hệ thống nước mưa được thu gom về bể chứa để phục vụ tưới cây và công tác vệ sinh, hệ thống pin mặt trời được trang bị toàn tòa nhà tạo nên nguồn điện xanh…
Đặc biệt, thiết kế của TechnoPark đảm bảo giảm thiểu vấn đề ô nhiễm ánh sáng một cách tối đa, lấy ví dụ như hệ thống chiếu sáng mặt tiền được tự động tắt từ 12h đêm. Cùng với đó, hơn 75% diện tích khu vực có người làm việc thường xuyên được hứng nguồn ánh sáng tự nhiên, giúp nhân viên cảm cảm thấy hưng phấn và tập trung hơn, từ đó tăng năng suất và hiệu quả làm việc.
Với mục tiêu tạo ra một môi trường sinh hoạt và làm việc thân thiện với người dùng và môi trường, TechnoPark Tower sẽ trở thành biểu tượng công nghệ mới, hội tụ những doanh nghiệp có chung tầm nhìn phát triển môi trường làm việc thông minh, bền vững.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)