Trên các diễn đàn này, các thành viên còn chia sẻ hình ảnh chụp màn hình lưu lại thông tin khách hàng, mã khách hàng và lượng tiền giao dịch. Một số thành viên cho rằng đây là dữ liệu của hệ thống cửa hàng Thế giới di động (WMG).
Trao đổi với PV Infonet, đại diện truyền thông của CTCP Thế Giới Di Động đã bác bỏ thông tin này và khẳng định đó là “thông tin giả”.
Vị đại diện của Thế Giới Di Động khẳng định: “Chúng tôi đã tiếp nhận thông tin này và khẳng định đây là tin giả. Hệ thống công nghệ thông tin của Thế giới di động vẫn được bảo mật tốt, an ninh được thắt chặt, và thông tin về khách hàng của chúng tôi vẫn đang được bảo vệ tốt”.
|
Một trong những ảnh chụp data khách hàng được lan truyền trên các diễn đàn. |
Mới đây, CTCP Thế Giới Di Động cũng đã công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2018 với doanh thu đạt 65.478 tỷ đồng, tăng 37,5% so với cùng kỳ, và lợi nhuận sau thuế đạt 2.187 tỷ đồng, tăng 33,8% so với cùng kỳ.
Chuỗi cửa hàng điện thoại di động tăng trưởng khiêm tốn 2% so với cùng kỳ trong 9 tháng đầu năm nay, đạt doanh thu là 26.609 tỷ đồng, tăng 1,9% so với cùng kỳ. Số lượng cửa hàng giảm 2% từ 1.058 cửa hàng đến cuối tháng 9/2017 xuống 1.038 cửa hàng đến cuối tháng 9/2018. Trong khi đó tăng trưởng doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt khoảng 4%.
Thế giới di động đã từng bước chuyển đổi một số cửa hàng điện thoại di động lớn thành các cửa hàng điện máy từ cuối năm 2017 do thị trường điện thoại di động đã bão hòa, và rủi ro chồng chéo giữa các cửa hàng hiện hữu. Trong khi đó thị phần của Thế giới di động đã giữ nguyên ở khoảng 50% trong một vài tháng gần đây.
Chuỗi điện máy tăng trưởng doanh thu mạnh với mức tăng 74,3% so với cùng kỳ nhờ đóng góp từ các cửa hàng mới mở và doanh thu bình quân mỗi cửa hàng tăng 15%. Trong 9 tháng đầu năm nay, chuỗi điện máy đạt doanh thu là 36.017 tỷ đồng. Đến cuối tháng 9/2018, chuỗi điện máy Xanh có 737 cửa hàng, tăng 38,8% so với con số 531 cửa hàng tại thời điểm cuối tháng 9/2017.
Cũng trong 9 tháng đầu năm nay, doanh thu chuỗi Bách hóa Xanh đạt 2.800 tỷ đồng, tăng 234,5% so với cùng kỳ, trong khi đó đến cuối tháng 9 số lượng cửa hàng đã tăng lên 409 cửa hàng, tăng 115,3%. Trong khi đó, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng cũng được cải thiện, tăng từ 650 tỷ đồng/tháng trong quý 1 lên 1.000 triệu đồng/tháng trong quý 3.