Tại sao món đồ này của bà nội trợ tuy đắt nhưng gây bão?

Google News

Một chiếc ba lô mèo có kích thước như thật làm bằng lông giả đang gây sóng gió trên mạng xã hội Twitter ở Nhật Bản.

Tại Nhật Bản, người dùng mạng xã hội Twitter đã phát cuồng vì một loạt ba lô vô cùng dễ thương trông giống như những con mèo ngoài đời thực. 

Được chế tác bởi bà nội trợ Nhật Bản Miho Katsumi tại tỉnh Fukui, những chiếc túi được khâu thủ công có hình những chú mèo với miếng lót chân màu hồng, đôi mắt to long lanh và chiếc đuôi đầy lông. Katsumi đã tạo ra các bản sao giống thật của mèo Ba Tư, Munchkin và British Shorthair. Theo trang web chính thức của cô, những chiếc túi thường được làm bằng lông thú giả do Katsumi tự nhuộm.

Tai sao mon do nay cua ba noi tro tuy dat nhung gay bao?

Để làm được những chiếc túi này không phải là một điều dễ dàng. Katsumi nói với Insider rằng cô ấy mất một tuần để thiết kế từng chiếc túi và từ một đến ba tháng để làm ra nó.

“Có thể mất nhiều thời gian hơn để đạt được kết quả như ý,” Katsumi nói thêm.

Những chiếc túi hình con mèo được khâu từng mảnh nhỏ một. Katsumi cho biết, một mảnh ghép nhỏ thường yêu cầu 22 mảnh vải được khâu bằng tay, trong khi mẫu lớn hơn, chẳng hạn như ba lô, được tạo thành từ khoảng 80 mảnh khác nhau.

Tai sao mon do nay cua ba noi tro tuy dat nhung gay bao?-Hinh-2

Vào ngày 15 tháng 4, Katsumi đã đăng bốn bức ảnh lên Twitter về chiếc túi hình con mèo được tạo dáng ở ngoài trời. Một trong những bức ảnh có cảnh con mèo ôm chặt một con cá đồ chơi. “Hôm nay thời tiết tốt và tôi có thể chụp ở ngoài trời,” Katsumi viết. Đến nay, bài đăng đã được retweet hơn 11.000 lần.

Các bình luận trên tweet đã liên tục gây bão khi mọi người nói rằng họ nghĩ chiếc túi là một con mèo thật, với nhiều người bày tỏ mong muốn mua được một chiếc túi này.

Nhưng những người yêu mèo muốn chạm tay vào tác phẩm sáng tạo của Katsumi sẽ phải chờ đợi: Cô ấy đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng vào năm ngoái nên cô ấy sẽ không nhận đơn đặt hàng mới cho đến khi có thông báo mới.

"Tôi rất vui khi có nhiều người khen ngợi sản phẩm này. Hiện tại, chúng tôi đang thực hiện các đơn hàng mà chúng tôi đã nhận vào năm ngoái. Cảm ơn sự thông cảm của các bạn!" Miho viết trên Twitter vào ngày 17 tháng 4.

Đến nay, Katsumi đã bán được 70 tác phẩm của mình. Mỗi chiếc ba lô mèo được bán lẻ với giá 140.000 yên Nhật (2,5 triệu VND).

Katsumi tự nhận mình là một người yêu mèo trên Yahoo! - trang đấu giá nơi cô ấy bán những chiếc túi của mình. Ba lô không phải là thứ duy nhất mà Katsumi làm, cô ấy còn làm cả ví và mũ bảo hiểm cho mèo.

Ở Nhật Bản, mèo được coi là loài vật hoàng gia, theo Nippon. Trong văn hóa dân gian Nhật Bản, mèo mang lại may mắn và có sức mạnh bảo vệ con người.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)