Suất ăn Hàng không Nội Bài lỗ kỷ lục gần 26 tỷ đồng trong quý 3

Google News

(Kiến Thức) - Tiếp tục ảnh hưởng của COVID-19, Suất ăn Hàng không Nội Bài ghi nhận thêm một quý làm ăn bết bát và ghi nhận lỗ gần 26 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính quý 13/2020, CTCP Suất ăn Hàng không Nội Bài (NCS) mang về 45 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 72% so với cùng kỳ. Trong khi đó giá vốn chiếm đến 60 tỷ đồng, do vậy Công ty lỗ gộp hơn 15 tỷ đồng.

Doanh thu tài chính mang về chỉ hơn 1 tỷ đồng, các chi phí vẫn phải chi trả nên NCS lỗ đến gần 26 tỷ đồng, ghi nhận lỗ quý thứ 2 liên tiếp và là khoản lỗ lớn nhất trong 5 năm trở lại đây.

Suat an Hang khong Noi Bai lo ky luc gan 26 ty dong trong quy 3
 Nguồn: NSC.

Lũy kế 9 tháng, doanh thu của Công ty cũng sụt giảm 60% và lỗ đến 43 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ có lãi hơn 32 tỷ đồng. Nguyên nhân làm NSC lỗ đậm do hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 khiến nhiều chuyến bay bị huỷ đi và đến sân bay Nội Bài.

Suất ăn Hàng không Nội Bài được thành lập vào năm 1978, là đơn vụ cung cấp dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không lần đầu tiên xuất hiện tại Nội Bài khi Sân bay quốc tế Nội Bài bắt đầu chuyển sang khai thác hoạt động bay thương mại.

Hiện tại, Công ty có vốn điều lệ gần 180 tỷ đồng, trong đó Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sở hữu 60,18%, CTCP Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) nắm 10,03% vốn, Công ty TNHH MTV Suất ăn Hàng không Việt Nam nắm 1,7% vốn cùng một số nhà đầu tư khác (nắm 28,09% vốn còn lại).

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)