Có người yêu quý tác phẩm này lại đặt cho cái tên mĩ miều hơn là “Đường quyền Tây Sơn”, bởi thân chính của nó trụ vững như một tư thế tấn cố định vững chãi của một võ sĩ Tây Sơn đang bị bao vây tứ phía, ông Tuyền chia sẻ.Theo chủ nhân của tác phẩm, trước kia cây si đỏ thuộc một gia đình có truyền thống chơi cây cảnh ở Bình Định. Sau nhiều năm theo đuổi, cách đây 2 năm, ông Tuyền đã mua được. Cây phôi bán đầu có tuổi đời hơn 100 năm.Cây cao khoảng 90 cm, hoành thân hơn 100cm, mâm rễ tỏa đều các hướng tạo ra sự vững chãi như một đại cổ mộc hùng vĩ ngoài thiên nhiên ngàn năm tuổi.Tác phẩm đã hội tụ được sự hài hòa của cả hai trường phái cây cảnh nghệ thuật. Đó là cây cảnh truyền thống (cây thế Việt Nam) và cây cảnh nghệ thuật đương đại (bonsai quốc tế).Ông Tuyền cho biết, thời điểm mới mua về, tay cành của cây si rất dài. Sau đó, ông quyết định cắt trụi để làm lại từ đầu. Hiện tại cây có “tỷ lệ vàng”, được thể hiện qua mối quan hệ giữa chiều cao và đường kính thân chính, độ dài mâm rễ, điểm đóng cành hợp lý theo tiêu chuẩn quốc tế.Nhìn tứ diện, bông tay tạo ra mảng khối rất rõ ràng, có chiều sâu, là sự hợp lý giữa yếu tố không gian và thời gian...
Có người yêu quý tác phẩm này lại đặt cho cái tên mĩ miều hơn là “Đường quyền Tây Sơn”, bởi thân chính của nó trụ vững như một tư thế tấn cố định vững chãi của một võ sĩ Tây Sơn đang bị bao vây tứ phía, ông Tuyền chia sẻ.
Theo chủ nhân của tác phẩm, trước kia cây si đỏ thuộc một gia đình có truyền thống chơi cây cảnh ở Bình Định. Sau nhiều năm theo đuổi, cách đây 2 năm, ông Tuyền đã mua được. Cây phôi bán đầu có tuổi đời hơn 100 năm.
Cây cao khoảng 90 cm, hoành thân hơn 100cm, mâm rễ tỏa đều các hướng tạo ra sự vững chãi như một đại cổ mộc hùng vĩ ngoài thiên nhiên ngàn năm tuổi.
Tác phẩm đã hội tụ được sự hài hòa của cả hai trường phái cây cảnh nghệ thuật. Đó là cây cảnh truyền thống (cây thế Việt Nam) và cây cảnh nghệ thuật đương đại (bonsai quốc tế).
Ông Tuyền cho biết, thời điểm mới mua về, tay cành của cây si rất dài. Sau đó, ông quyết định cắt trụi để làm lại từ đầu. Hiện tại cây có “tỷ lệ vàng”, được thể hiện qua mối quan hệ giữa chiều cao và đường kính thân chính, độ dài mâm rễ, điểm đóng cành hợp lý theo tiêu chuẩn quốc tế.
Nhìn tứ diện, bông tay tạo ra mảng khối rất rõ ràng, có chiều sâu, là sự hợp lý giữa yếu tố không gian và thời gian...