Sầu riêng ngon nhất thế giới giá gần 1 triệu đồng/kg, cực hiếm hàng

Google News

Khách đặt mua sầu riêng Musang King chín rụng cây phải đợi cả tuần mới có hàng.

Dù phải chi từ 350.000 – 900.000 đồng để mua 1 kg sầu nhưng không phải lúc nào cũng mua được 1 trái sầu Musang King tươi, bởi cả cây chỉ có vài quả đạt chuẩn. 

Sầu riêng Musang King xuất xứ từ Malaysia được mệnh danh là giống sầu riêng ngon nhất thế giới. Trước đây, thị trường Việt Nam chỉ bán loại sầu này là hàng chín bói hoặc đông lạnh.

Vài năm trở lại đây, giống sầu riêng Musang King được người dân khu vực Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long trồng thử nghiệm và bắt đầu bán ra những sản phẩm đầu tiên. Hiện, Musang King tươi đã được bán tại nhiều cửa hàng ở Việt Nam và trên các trang thương mại điện tử.

Theo khảo sát của phóng viên, Musang King hiện được bán có 2 loại: Musang King được trông tại Việt Nam chín rụng cây, loại này đắt đỏ và thuộc dạng cực hiếm hàng bởi mỗi cây chỉ có vài quả đạt tiêu chuẩn, ngoài ra có Musang King nhập khẩu, có quả tươi và hàng đông lạnh.

Sau rieng ngon nhat the gioi gia gan 1 trieu dong/kg, cuc hiem hang

 

Sầu riêng Musang King được mệnh danh là loại sầu riêng ngon nhất thế giới.

Sau rieng ngon nhat the gioi gia gan 1 trieu dong/kg, cuc hiem hang-Hinh-2

Giá thành dao động 350.000 – 900.000 đồng/kg. Giá của một quả có thể lên 1 – hơn 2 triệu đồng.

Trên các chợ mạng, “vua sầu riêng” có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào loại tươi hay đông lạnh, chín bói hay chín rụng cây, sầu Malaysia hay sầu trồng tại Việt Nam… trung bình dao động từ 350.000 – 900.000 đồng/kg. Như vậy, với mỗi quả sầu Musang King nặng từ 2 – 3kg/quả, người tiêu dùng phải chi khoảng hơn 2 triệu đồng/quả để thưởng thức giống sầu riêng ngon nhất thế giới này.

Chị Bích Vân, chủ một cửa hàng chuyên bán sầu riêng các loại trên mạng xã hội cho biết: Giống Musang King đã được trồng ở Việt Nam tuy nhiên để nhập được một quả sầu tươi ngon, đạt chuẩn nhiều khi còn khó hơn hàng nhập khẩu từ Thái hoặc Malaysia do giống sầu này ở Việt Nam rất hiếm nên các nhà vườn để giá tương đối cao, thường có khách đặt trước tôi mới dám nhập. Còn đa số tôi bán Musang King nguyên thịt đông lạnh.

Chị Vân cho biết, loại sầu này đắt đỏ và được nhiều khách hàng yêu thích bởi múi sầu to, đều múi, có màu vàng óng như nghệ. Thêm nữa thịt sầu mịn dẻo và có mùi thơm đặc trưng.

Sau rieng ngon nhat the gioi gia gan 1 trieu dong/kg, cuc hiem hang-Hinh-3

Sầu riêng Musang King đắt gấp 4-5 lần các loại sầu riêng được trồng tại Việt Nam.

Hiện, sầu riêng Musang King được trồng nhiều ở miền Tây và các tỉnh như Bình Phước, Đắk Nông, Gia Lai, Đắk Lắk. Trước đó khi mới trở nên nổi tiếng, mỗi cây giống Musang King có giá lên đến 1 triệu đồng nên ít người trồng. Sau đó, giá cây giống dần dần hạ nhiệt, chỉ còn 100.000-120.000 đồng/cây nên được nhiều người nhân giống.

Thông thường, cây ghép sau khi trồng 3 năm sẽ có quả bói, cây con phải chờ 5 năm mới được thu hoạch.

Thời điểm này, ở Việt Nam các vườn đều đang thu hoạch quả chín bói nên số lượng ít, đẩy giá thành lên cao. Mức giá này cao gấp 5-6 lần giá sầu riêng Ri6 được trồng nhiều tại nước ta.


Theo Châu Dương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)